Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลนิธิ Ethereum ออกภาษา ‘Fe’ สำหรับสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract Language) ภาษาใหม่

มูลนิธิ Ethereum ออกภาษา ‘Fe’ สำหรับสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract Language) ภาษาใหม่


Ethereum Foundation ออกภาษาสัญญาอัจฉริยะภาษาใหม่ เรียกว่า ‘Fe’ (ออกเสียงเป็น fee) สำหรับระบบนิเวศ

ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่น Ethereum ส่วนใหญ่เขียนด้วยภาษาโปรแกรม Solidity แต่นักพัฒนามีทางเลือกมากขึ้นส่งผลดีต่อระบบนิเวศ คุณ Christoph Burgdorf วิศวกรซอฟต์แวร์ของ Ethereum Foundation กล่าว 

“มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องการทางเลือก Pythonic ให้ง่ายกว่าเดิมสำหรับ Solidity” คุณ Burgdorf บอกกับทาง The Block

Fe เกิดจาก Vyper (ใน Rust) ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมสำหรับ Ethereum Virtual Machine จึงได้รับมรดกหลายอย่างมาจาก Vyper คุณ Burgdorf กล่าว “การพัฒนาในช่วงแรก ความแตกต่าง Fe และ Vyper มีน้อยมาก” เขาเสริมว่า Fe จะมีลักษณะใกล้เคียงกับ Rust มาก เนื่องจากยืมคุณสมบัติหลายอย่างมาจาก Rust ด้วย

ข้อมูลจากหน้าเว็บ GitHub นั้น ภาษา Fe มีวัตถุประสงค์บรรลุเป้าหมายส่วนใหญ่ของโครงการ Vyper อย่างเช่น การประเมินค่า gas หรือประเมินค่าธรรมเนียมธุรกรรมให้แม่นยำกว่าเดิม เป็นต้น

คุณ Burgdorf เน้นย้ำว่าการพัฒนา Fe รุดหน้ามากในเดือนที่ผ่ามา และ Ethereum Foundation มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการสนับสนุนคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ใช้กับสัญญาอัจฉริยะ ERC-20 และจะคอมไพล์อีกครั้งก่อนสิ้นปี 2020

“เพื่อความชัดเจน คอมไพลเลอร์อาจไม่เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับ ERC20 ในเวลานั้น แต่เราจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Fe ด้วยตัวอย่างการทำงานที่เข้าใจได้ดี” คุณ Burgdorf กล่าว

ในอนาคต Fe จะรองรับ Ethereum WebAssembly (eWASM) หรือ Optimistic Virtual Machine (OVM) อีกด้วย คุณ Burgdorf บอกกับทาง The Block

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด