Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทาน Stablecoin แตะ $20 พันล้านเหรียญแล้ว ได้แรงหนุนจากตลาดอนุพันธ์ไม่น้อย

อุปทาน Stablecoin แตะ $20 พันล้านเหรียญแล้ว ได้แรงหนุนจากตลาดอนุพันธ์ไม่น้อย


อุปทานเหรียญ Stablecoin โดยรวมโดดเด่นมาก พุ่งแรงทะลุ $20 พันล้านเหรียญแล้ว (ข้อมูลรวบรวมจาก The Block Research)

อุปทานที่เพิ่มขึ้นขับเคลื่อนโดยเหรียญ Stablecoin ที่มีอุปทานมากที่สุดสองสกุลด้วยกัน ได้แก่ Tether และ USDC ของ Centre โดยรวมแล้วตลาดเติบโตจาก $5 พันล้านเหรียญในช่วงต้นปี 2020 กลายเป็น $20.2 พันล้านเหรียญในทุกวันนี้ เหรียญ USDT ของ Tether ครองตลาดคิดเป็นประมาณ 79% ของทั้งหมด

ส่วนหนึ่งของอุปทานที่เติบโตในปีนี้ได้แรงหนุนจากตลาดการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) นักลงทุนนำเหรียญ stablecoin จำนวนไม่น้อยเก็บไว้ในแพลตฟอร์มให้กู้ยืมที่ทำกำไรสูง

Siam Bitcoin อุปทาน Stablecoin แตะ  พันล้านเหรียญแล้ว ได้แรงหนุนจากตลาดอนุพันธ์ไม่น้อย

การเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อนของตลาดอนุพันธ์ดูเหมือนว่ามีบทบาทสำคัญทำให้ตลาด stablecoin เติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง USDT ตลาดซื้อขายอนุพันธ์ส่วนใหญ่ต้องการให้นักลงทุนวางหลักประกันเป็น Stablecoin แม้ว่า BitMEX มีสัดส่วนตลาดลดลงในเดือนล่าสุดก็ตาม ถือว่าเป็นข้อยกเว้นเนื่องจากใช้หลักประกันเป็น Bitcoin ขณะที่ตลาดซื้อขายที่ยอมรับหลักประกันเป็น USDT มีสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ BitMEX

Siam Bitcoin

“ฉันคิดว่าหลักประกันตราสารอนุพันธ์เป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลัก” คุณ Paolo Ardoino จาก Bitfinex (บริษัทในเครือ Tether) กล่าว “จากการติดตาม DeFi ฉันคิดว่ามีประมาณ 1.5 พันล้านเหรียญ (พูดถึง Tether) และเรากำลังเห็นนักขุดขาย Bitcoin แลกเป็น Tether มากกว่าดอลลาร์”

คุณ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle หนึ่งในบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USDC เน้นย้ำว่า Stablecoin ให้ประโยชน์ทั้งขาขึ้นและขาลง

คุณ Allaire กล่าวว่า

ประการแรก เมื่อตลาดกำลังเติบโตและเข้มข้นมาก เงินทุนจะถูกอัดฉีดเข้ามาและ USDC ได้ประโยชน์จากเงินทุนใหม่ ๆ เมื่อ USDC หมุนเวียนเกิดขึ้น ผู้ใช้งานและผู้ถือครองจะชื่นชอบมันและโอนกลับเป็นเงินตราได้ มันจึงค่อนข้างเหนียวแน่น ประกาศที่สอง เมื่อตลาดกำลังเกิดแรงเทขาย ความต้องการ USDC ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากผู้คนหนีห่างจากสินทรัพย์เสี่ยงและถือครองสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพแทน ผู้ใช้งานมักจะถือครอง USDC เพราะพวกเขาตั้งใจมีส่วนร่วมอยู่ในตลาดต่อไป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด