Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท Line ญี่ปุ่น กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม CBDC สำหรับธนาคารกลางโดยเฉพาะ

บริษัท Line ญี่ปุ่น กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม CBDC สำหรับธนาคารกลางโดยเฉพาะ


แพลตฟอร์มดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ช่วยธนาคารกลางในเอเชียพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

Line บริษัทย่อยในโตเกียวของ Naver บริษัทด้านค้นหาข้อมูลอินเทอร์เน็ตเกาหลีใต้ กำลังสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สำนักข่าวเกาหลีใต้ Chosun Ilbo รายงานเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ บอกกับทาง Chosun Ilbo มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่เรียกว่า “customized CBDC” หรือสกุลเงิน CBDC ที่ปรับแต่งได้เอง

บริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม CBDC ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนกับธนาคารกลางในเอเชียหลายแห่ง ผู้บริหาร Line บอกว่า พวกเขาไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อประเทศที่กำลังพิจารณาใช้แพลตฟอร์มของบริษัทได้

โฆษก Line บอกกับทาง Cointelegraph ว่า บริษัทมีเป้าหมาย “จัดเตรียมแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เหมาะสมกับ CBDC ขับเคลื่อนบน Line Blockchain”

Line สำรวจอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตอย่างกระตือรือร้น ในเดือนสิงหาคม 2020 ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชนสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ บริการและกระเป๋าเงินดิจิทัลในนาม BitMax เมื่อต้นปีที่ผ่านมา LVC Corporation บริษัทย่อยด้านคริปโตของ Line ได้เปิดตัว Link (LN) คริปโตเคอร์เรนซีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทในญี่ปุ่น อีกด้วย

หลายประเทศในอาเซียกำลังมีแผนสำหรับสกุลเงิน CBDC ของตนเอง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มทดสอบ CBDC ในปี 2021 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ธนาคารกลางเกาหลีใต้รายงานว่าทดสอบโครงการนำร่อง CBDC ในปีหน้า

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด