Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDeFi จะกลายเป็นแสหลัก ‘อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้’ ผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ ทำนาย

DeFi จะกลายเป็นแสหลัก ‘อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้’ ผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ ทำนาย


ผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ เชื่อว่า บทบาทของธนาคารในสังคมจะถูกเปลี่ยนแปลงโดยสินทรัพย์คริปโตและ DeFi ในที่สุด

คุณ Brian Brooks จากสำนักงานผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (office of the comptroller of the currency, OCC) ทำนายว่า การเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) จะทำให้การบริการทางการเงินจากธนาคารแบบเก่าล้าสมัย เหมือนกับอีเมลที่ทำให้บริการไปรษณีย์เปลี่ยนไป

ในช่วงให้สัมภาษณ์ DC Fintech Week เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม คุณ Brooks ทำนายถึงอนาคตอันใกล้นี้ เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) จะมีบทบาทเป็นสื่อกลางบริการทางการเงิน ทำให้แวดวงธนาคารกลายเป็นประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็น “ผู้ดูแลบัญชีแยกประเภทแบบรวมศูนย์” ที่ซับซ้อน

เรา…มองเห็นอนาคตของการกระจายศูนย์จะมีพลังอำนาจที่ไม่อาจหยุดยั้งได้ เครือข่ายแบบไร้ตัวกลางนั้น มีต้นทุนถูก รวดเร็วกว่า และน่าเชื่อถือกว่าโครงสร้างแบบรวมศูนย์ทุกประเภท

คุณ Brooks อดีตเป็นหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานของกระทรวงการคลังด้านกิจการธนาคารสหรัฐฯ เขาได้เปรียบเทียบสถาบันทางการเงินแบบเก่าในฐานะผู้รวบรวมเงินกับบทบาทของไปรษณีย์ในฐานะผู้รวบรวมการสื่อสารว่า “อีเมลนั้น เราไม่จำเป็นต้องมีใครรวบรวมอีกต่อไป เราสามารถดำเนินการสื่อสารหากันกับคนอื่น ๆ ได้โดยตรง”

เมื่อถามถึงบทบาทของธนาคารท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงจากการเข้ามาของ stablecoin และ DeFi คุณ Books บอกว่า “มนุษย์เราต้องการบริการทางการเงิน แต่พวกเขาไม่ต้องการธนาคาร”

มันเป็นไปได้เมื่อคุณออนไลน์แล้วพูดว่า ‘เฮ่ ฟังทางนี้ ฉันมีเงินอยู่ $10,000 เหรียญ และต้องการทำกำไรจากมัน 5 เปอร์เซ็นต์ …’ แล้วอัลกอริทึมจะหาใครบางคนที่ทำมันได้มาให้ และแน่นอนธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ อีกต่อไป

คุณ Brooks ทำนายว่า ธนาคารจะยังคงให้บริการสำคัญ ๆ อยู่ต่อไป อย่างเช่น การรับฝากสินทรัพย์ที่จับต้องได้ และ สิ่งของที่มีค่า เป็นต้น

นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ว่าธนาคารต่าง ๆ จะปรับตัวสู่โลกแบบกระจายศูนย์มากขึ้น โดยทำนายว่าในอนาคตธนาคารและธุรกิจจะดำเนินการบนโหนดภายในเครือขายบล็อกเชน และธนาคารจะสร้างเหรียญ stablecoin ของตนเองขึ้นมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด