Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple เผย บริษัทอาจย้ายสำนักงานใหญ่ไปญี่ปุ่น หรือไม่ก็สิงคโปร์ หากย้ายออกจากสหรัฐฯ จริง

ซีอีโอ Ripple เผย บริษัทอาจย้ายสำนักงานใหญ่ไปญี่ปุ่น หรือไม่ก็สิงคโปร์ หากย้ายออกจากสหรัฐฯ จริง


Ripple อาจย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังญี่ปุ่นหรือสิงคโปร์ หากออกจากสหรัฐฯ จริง ท่ามกลางกฎระเบียบไม่มีความแน่นอน คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอ กล่าว

คุณ Garlinghouse บอก กับทาง Bloomberg ว่า สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็อยู่ในลิสต์ประเทศปลายทางที่กฎเกณฑ์กำกับดูแลคริปโตมีความชัดเจน

ในทางตรงกันข้าม สหรัฐฯ มีความเห็นแตกต่างกันออกไปในเรื่องคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ สกุลเงิน สินทรัพย์ หรือ หลักทรัพย์ หรือไม่ คุณ Garlinghouse กล่าว

Ripple กำลังอยู่ระหว่างต่อสู้ทางกฎหมายกับนักลงทุนที่กล่าวหาว่าบริษัทละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐและรัฐบาลกลางจากการขาย XRP บริษัทยืนยันว่าแม้บริษัทจะเป็นเจ้าของ XRP จำนวนมาก แต่เครือข่ายใช้ XRP ทำธุรกรรมแบบกระจายศูนย์

Ripple ตื่นตัวมากในญี่ปุ่นผ่านพันธมิตร SBI ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทให้บริการทางการเงินรายใหญ่ของญี่ปุ่น ทั้งสองร่วมกันลงทุนใน SBI Ripple Asia ให้บริการการชำระเงินผ่านบล็อกเชนแก่สถาบันทางการเงินในภูมิภาค

“ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในตลาดของเราที่เติบโตเร็วที่สุด ส่วนหนึ่งเพราะว่าเรามีพันธมิตรหลักอย่าง SBI” คุณ Garlinghouse กล่าว “เราได้พูดคุยกับทีม SBI แล้ว เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เรากำลังพิจารณากันอยู่”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่าน คุณ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ก็กล่าวเช่นกันว่า บริษัทอาจย้ายไปอังกฤษหรือไม่ก็สิงคโปร์

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด