Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กำลังร่างกฎหมายให้เงินหยวนดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับแบนโทเคนที่ตรึงกับเงินหยวน

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กำลังร่างกฎหมายให้เงินหยวนดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับแบนโทเคนที่ตรึงกับเงินหยวน


โดยสรุป

  • ธนาคารประชาชาจีน (PBoC) กำลังขอความเห็นสาธารณะ เพื่อปรับปรุงแก้ไขกฎหมายธนาคารกลางในปัจจุบัน
  • ร่างแก้ไขเสนอให้เงินหยวนดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย
  • ขณะเดียวกันพยายามแบนการหมุนเวียนโทเคนดิจิทัลที่ตรึงด้วยเงินหยวน

ธนาคารประชาชาจีน (PBoC) กำลังขอความเห็นจากสาธารณะ เพื่อปรับปรุงแก้ไขกฎหมายธนาคารกลางในปัจจุบัน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เงินหยวนดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับแบนการหมุนเวียนโทเคนดิจิทัลที่ตรึงด้วยเงินหยวน

ธนาคารเผยแพร่ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กำลังเปิดรับความเห็นสาธารณะเกี่ยวกับร่างกฎหมายไปจนถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน จำนวน 19 มาตรา 4 หมวด ร่างแก้ไขเสนอมีข้อความว่า “เงินหยวน ประกอบด้วยทั้งรูปแบบเงินกายภาพและรูปแบบดิจิทัล”

การแก้ไขกฎหมายดูเหมือนว่าเป็นการปูทางเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัล คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นาน

นอกจากนี้ มาตรา 22 หมวด 3 ในร่างกฎหมายยังตราเอาไว้ว่า “บุคคลหรือองค์กรใดไม่สามารถสร้าง หรือพันธบัตรโทเคนหรือโทเคนดิจิทัลแทนที่การหมุนเงินหยวนในตลาดได้”

 “ใครก็ตามที่ละเมิดกฎระเบียบดังกล่าว ธนาคารประชาชน (PBoC) จะสั่งห้ามกิจกรรมและยึดเงินที่ได้จากการสร้างหรือขายโทเคนดิจิทัลที่ตรึงกับเงินหยวน และสั่งปรับสูงถึงห้าเท่าของเงินที่เกี่ยวข้อง” ร่างกฎหมายตราเอาไว้

กฎหมายธนาคารกลางของจีนบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2003 ระบุบทบาทของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ในการออกเงินตราของประเทศ ตลอดจนร่างและดำเนินการตามโยบายทางการเงินเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงิน

การแก้ไขกฎหมายเกิดขึ้นท่ามกลาง PBoC กำลังขยายการทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีนในเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศ The Block รายงานเมื่อเร็ว ๆนี้ว่า ธนาคารกลางฯ ได้ยื่นจดสิทธิบัตร 15 รายการ สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) โดยเฉพาะ โดยให้ความสำคัญกับความสามารถในการเฝ้าระวังทางการเงินของระบบ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด