Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) จะทำงานเข้ากันได้กับ WeChat และ Alipay’ ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ยืนยัน

‘เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) จะทำงานเข้ากันได้กับ WeChat และ Alipay’ ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ยืนยัน

เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) มีรายงานว่า จะเข้ากันได้กับเครือข่ายการชำระเงินรายใหญ่ของประเทศ

คุณ Mu Changchun หัวหน้าสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) บอกว่า เงินหยวนดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางจะสามารถเข้ากันได้กับกระเป๋าชำระเงินผ่านมือถืออย่างเช่น WeChat Pay และ Alipay

ตามที่สื่อ South China Morning Post รายงาน คุณ Mu กล่าวเอาไว้ในงานประชุมว่า เงินหยวนดิจิทัลจะไม่แข่งขันกับ WeChat Pay และ Alipay

พวกเขาไม่ได้อยู่ในมิติเดียวกัน WeChat และ Alipay นั้นเป็นกระเป๋าเงิน ขณะที่เงินหยวนดิจิทัลเป็นเงินในกระเป๋าเงินอีกที

คำแถลงการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะขัดแย้งกับรายงานก่อนหน้านี้ ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จนจะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นทางเลือกแทนที่เพย์เมนต์ยังใหญ่ทั้งสอง

‘เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) จะทำงานเข้ากันได้กับ WeChat และ Alipay’ ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ยืนยัน

ปัจจุบันเงินหยวนดิจิทัลจำกัดให้ผู้ใช้งานเข้าถึงผ่านกระเป๋าเงินมือถือพิเศษ ในงานประชุมคุณ Mu บอกว่ากระเป๋าเงินผ่านมือถือสำหรับเงินหยวนดิจิทัลเผชิญกับปัญหาการปลอมแปลงแบบเก่า ยืนยันว่ามีกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลปลอม ๆ อยู่ในตลาดจริง

คุณ Mu บอกว่า มีความเป็นไปได้ในการลดผลกระทบจากกระเป๋าเงินปลอม หากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ธนาคารกลางไปจนถึงผู้ใช้งานคำนึงข้อควรระวังที่จำเป็น

ในรายงานอื่น ๆ คุณ Mu บอกว่า เงินหยวนดิจิทัลดำเนินการบนโครงสร้างพื้นฐานแบบรวมศูนย์ แตกต่างจากสกุลเงินภาคเอกชนอย่าง Libra ของ Facebook และ Bitcoin (BTC)

โครงการสกุลเงินดิจิทัลของจีนรุดหน้าอย่างรวดเร็ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จีนร่างกฎหมายกฎเกณฑ์ควบคุมและทำให้เงินหยวนถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันธนาคารกลางจีนกำลังทดสอบโครงการนำร่อง CBDC ทั่วประเทศ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด