Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดซื้อขายคริปโต FTX เปิดให้บริการซื้อขายหุ้นแปลงเป็นโทเคน (Tokenized Stock Trading) แล้ว

ตลาดซื้อขายคริปโต FTX เปิดให้บริการซื้อขายหุ้นแปลงเป็นโทเคน (Tokenized Stock Trading) แล้ว


ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี FTX ได้เข้าร่วมสู่วงการซื้อขายสินทรัพย์แปลงเป็นโทเคน (tokenized equity trading)

ตลาดฯ ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อหุ้นในรูปแบบเศษส่วนหุ้น (fractions of shares) ได้ อย่างเช่น หุ้น Tesla, Amazon และ Apple เป็นต้น การซื้อขายหุ้นที่เรียกว่า Fractional stock trading สามารถซื้อได้น้อยกว่าหนึ่งหุ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีประโยชน์กรณีหุ้นที่มีต้นทุนสูง

FTX จับมือกับ CM-Equity บริษัทบริการทางการเงินของเยอรมัน และ Digital Assets AG (DAAG) ผู้ให้บริการโซลูชั่นแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนของสวิตเซอร์แลนด์ จะเริ่มให้บริการซื้อขาย 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ในสัปดาห์หน้า

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX บอกกับทาง The Block ว่า “ลูกค้าจำนวนมาก” สอบถามฟีเจอร์การซื้อขายหุ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว CM-Equity และ DAAG จึงช่วยให้เกิดการบริการซื้อขายนี้

“CM-Equity ดูแลเรื่องหุ้น โทเคนหุ้นจะถูกซื้อขายบน FTX และสามารถแลกเป็นหุ้นอ้างอิงได้” คุณ Bankman-Fried กล่าว “CM-Equity เป็นนิติบุคคลที่ได้รับอนุญาตและดำเนินการตามข้อกำหนดของลูกค้าและการซื้อขายทั้งหมด”

ในขณะเดียวกัน DAAG มีบทบาทสำคัญยิ่งในแง่ของความร่วมมือ คุณ Bankman-Fried กล่าว DAAG ช่วยให้สามารถแปลงผลิตภัณฑ์ทางการเงินเป็นโทเคนได้ ตามที่ระบุเอาไว้ในเว็บไซต์

ทำนองเดียวกันกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ FTX การให้บริการซื้อขายหุ้นจะไม่มีให้บริการในสหรัฐฯ และเขตอำนาจศาลอื่น อย่างเช่น อิหร่าน ซีเรีย และเกาหลีเหนือ

ตลาดอื่น ๆ ก็มีการซื้อขายหุ้นรูปแบบเศษส่วนหุ้นเช่นกัน อย่างเช่น Uphold และ Robinhood เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด