Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAvanti ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการธนาคารคริปโตในรัฐไวโอมิงได้

Avanti ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการธนาคารคริปโตในรัฐไวโอมิงได้


คณะกรรมการธนาคารรัฐไวโอมิง มีมติเป็นเอกฉันท์อนุญาตให้ Avanti ดำเนินกิจการธนาคารคริปโตได้

Avanti ประกาศเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม คณะกรรมการธนาคารรัฐไวโอมิง (The Wyoming State Banking Board) โหวต 8-0 เสียง ลงมติให้สถาบันทางการเงินดำเนินการกิจการธนาคารได้ การอนุมัติดังกล่าวทำให้ Avanti สามารถดำเนินการธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตได้ ภายใต้ชื่อ Avanti Bank & Trust และออกโทเคน Avit อีกด้วย โดย “แปลงดอลลาร์สหรัฐเป็นโทเคน” ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงให้การชำระเงิน USD ให้ทันสมัยขึ้น

Avanti บอกว่า มีแผนเปิดให้บริการลูกค้าในช่วงต้นปี 2021 แต่จะจำกัดเฉพาะบัญชีที่มียอดเงินสูง ส่วนลูกค้ารายย่อยรอไปก่อน

“กระบวนการของ Avanti ตั้งแต่การตั้งบริษัทไปจนถึงการสมัครดำเนินการนั้นรวดเร็วมาก” คุณ Caitlin Long ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบอกกับทาง Cointelegraph ว่า “โดยทั่วไปแล้วกฎบัตรธนาคารต้องใช้เวลานาน 1-2 ปี ตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จ แต่ของเราใช้เวลาเพียง 10 เดือน เราตระหนักดีกว่าเวลานั้นสำคัญมากและเราจำเป็นต้องขยับให้เร็ว เนื่องจากตลาดคริปโตเคลื่อนไหวรวดเร็วมาก”

Avanti ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการธนาคารคริปโตในรัฐไวโอมิงได้

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของไวโอมิงเป็นหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียวที่มีโครงสร้างอำนาจและกำกับดูแลเกือบทุกเรื่อง ส่วนรัฐอื่น ๆ และ OCC (สำนักงานผู้ควบคุมเงินตรา) ยังไม่พร้อมกำกับควบคุมธนาคารที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

Wyoming Division of Banking รับใบสมัครของ Avanti ขอดำเนินการกิจการธนาคารครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ไม่นานก่อนที่ธนาคารประกาศว่าจะออกโทเคน Avit ออกมา บริษัทยืนยันว่าจะออก Avit บน Liquid sidechain ของ Bitcoin และบล็อกเชน Ethereum (ETH) และจะพิจารณาออกโทเคนบน “บล็อกเชนอื่น ๆ ตามมาในอนาคต”

ในเดือนกันยายน Kraken ตลาดซื้อขายคริปจากซานฟรานซิสโก ได้รับกฎบัตร Wyoming bank charter กลายเป็นธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีเจ้าแรกที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการเป็นธนาคารในสหรัฐอเมริกา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด