Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกฎหมายคริปโตฉบับใหม่ของอิหร่าน กำหนดให้นักขุดขาย Bitcoin ให้กับธนาคารกลางโดยตรง เพื่อใช้ระดมทุนนำเข้า

กฎหมายคริปโตฉบับใหม่ของอิหร่าน กำหนดให้นักขุดขาย Bitcoin ให้กับธนาคารกลางโดยตรง เพื่อใช้ระดมทุนนำเข้า


อิหร่านมีรายงานว่า ได้แก้ไขกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ กำหนดให้นักขุดที่ได้รับอนุญาตขายเหรียญให้กับธนาคารกลางโดยตรง เพื่อใช้เป็นระดมทุนนำเข้า

อิหร่านแก้ไขกฎหมายคริปโต

รัฐบาลอิหร่านได้แก้ไขกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อให้ธนาคารกลางของประเทศสามารถระดมทุนนำเข้าด้วย Bitcoin ที่ขุดได้ในประเทศ สำนักข่าวที่ควบคุมโดยรัฐบาล IRNA รายงานเมื่อวันเสาร์ สื่อสิ่งพิมพ์ของอิหร่าน Financial Tribune นำมาเสนอต่อ

มาตรการที่นำเสนอโดยธนาคารกลาง (CBI) และกระทรวงพลังงาน กำหนดให้นักขุดคริปโตที่ได้รับอนุญาตขายเหรียญของพวกเขาที่ขุดได้โดยตรงต่อ CBI

“กระทรวงพลังงานได้รับมอบหมายให้กำหนดเพดานการใช้พลังงานที่อนุญาตให้ใช้ขุดคริปโตแต่ละหน่วยได้…” สื่อรายงานอีกว่า ธนาคารกลางจะประกาศรายละเอียดกฎหมายใหม่ออกมาเร็ว ๆ นี้

คุณ Mostafa Rajabi Mashhadi รองหัวหน้าบริษัทฝ่ายผลิต จำหน่าย และส่งมอบพลังงาน (Tavanir) ของอิหร่าน และโฆษกอุตสาหกรรมพลังงาน ยืนยันว่า “คริปโตเคอร์เรนซีเหล่านี้สามารถแลกเปลี่ยนได้ตามกฎระเบียบของธนาคารกลางที่กำหนดขึ้นมา”

Presstv สำนักข่าวและเครือข่ายสารคดีของรัฐในเครือสำนักกระจายเสียงของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน (IRIB) อธิบายว่า “นักขุดควรจัดหาคริปโตเคอร์เรนซีดั้งเดิมโดยตรงและภายใต้อำนาจจำกัดตามช่องทางที่ CBI แนะนำ… ขีดจำกัดทางกฎหมายสำหรับจำนวนคริปโตเคอร์เรนซีของนักขุดแต่ละรายขึ้นอยู่กับการประเมินระดับพลังงานที่ได้รับการอุดหนุนในการขุดและขึ้นอยู่กับคำแนะนำของกระทรวงพลังงาน”

คุณ Alireza Shamkhi นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี บอกกับทางสำนักข่าว ISNA ว่า กฎหมายใหม่คลุมเครือและไม่ชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น ไม่ได้ระบุว่าธนาคารกลางจะกำหนดราคาคริปโตเคอร์เรนซีหรืออัตราแลกเปลี่ยนระหว่างดอลลาร์และเงินเรียลอย่างไร ก่อนหน้านี้นักขุดสามารถแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีของพวกเขากับเงินดอลลาร์ เรียล หรือสกุลเงินอื่น ๆ ได้ในราคาตลาด เขาเสริมว่า การกำหนดให้นักขุดรายงานผลการขุดของพวกเขาต่อธนาคารกลางนั้นไม่มีให้เห็นในอุตสาหกรรมอื่น ๆ โดยสรุปแล้ว กฎหมายใหม่นี้จะลดความน่าดึงดูดใจต่ออุตสาหกรรมและอัตรากำไรของนักขุดจะลดลงมาก

อิหร่านออกใบอนุญาตกว่า 1,000 รายการแก่นักขุดคริปโต หนึ่งในนั้นได้แก่ Iminer เหมืองขุดยักษ์ใหญ่ของตุรกี โรงไฟฟ้าอิหร่านได้รับอนุญาตให้ขุดคริปโตเคอร์เรนซีและนักขุด Bitcoin ได้รับสิทธิ์พิเศษให้เข้าถึงโรงไฟฟ้าสามแห่ง ขณะเดียวกันนักขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมายนับพันถูกสั่งให้ปิดตัวลง

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด