Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเมื่อราคา และ ปริมาณซื้อขาย ของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นพร้อมกัน เป็นข่าวร้ายต่อ Ethereum และเหรียญ Altcoin จริง ๆ...

เมื่อราคา และ ปริมาณซื้อขาย ของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นพร้อมกัน เป็นข่าวร้ายต่อ Ethereum และเหรียญ Altcoin จริง ๆ หรือ?


ราคา Bitcoin ทะลุแนวต้าน $13,000 ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน นั่นหมายความว่า การคาดหวังว่า ราคา Ethereum และเหรียญทางเลือก (altcoin) จะพุ่ง อาจต้องรออีกสักสองสามเดือนข้างหน้า

Bitcoin (BTC) กำลังดึงปริมาณซื้อขายกลับมาจากตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด และราคายังปรับขึ้นต่อเนื่อง ประเด็นนี้อาจทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีสกุลทางเลือก (altcoin) ปรับตัวลง กำลังเกิดแรงเทขายจำนวนมากและความต้องการซื้อต่ำลง

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม Santiment นักวิจัยเน้นให้เห็นถึงปริมาณซื้อขายและความโดดเด่นของ Bitcoin ที่เหนือกว่า Chainlink (LINK), Ether (ETH) และ Binance Coin (BNB) เขาโพสต์ว่า

ความโดดเด่นของ #Bitcoin ยังคงให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของปริมาณซื้อขาย เมื่อเปรียบเทียบกับบล็อกเชนชั้นนำอื่น ๆ ในวันที่ผ่านมา ปริมาณซื้อขายของ $ETH, $XRP, $LINK และ $BNB ลดลง ขณะที่ BTC ปริมาณซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นมาก

อย่างน้อยในอนาคตอันใกล้ เทรดเดอร์เชื่อว่าฤดูกาลที่เรียกว่า “altseason” จะยังไม่กลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประสิทธิภาพของ Bitcoin เหนือกว่า altcoin มาก

เมื่อราคา และ ปริมาณซื้อขาย ของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นพร้อมกัน เป็นข่าวร้ายต่อ Ethereum และเหรียญ Altcoin จริง ๆ หรือ?
ปริมาณซื้อขายของ Bitcoin เทียบกับคริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลัก ที่มา : Santiment

เมื่อไหร่ Altcoin จะฟื้นตัวกลับมา

ในอดีต ในช่วงตลาดขาขึ้น ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะเห็นเทรนด์ Bitcoin พุ่งขึ้นก่อน หลังจากนั้น altcoin จะตามมา แล้วหลังจากนั้น BTC จะทะยานขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์

เทรดเดอร์คาดว่ารูปแบบราคาในปัจจุบันจะเกิดขึ้นคล้ายกัน โดยทั่วไปคาดหวัง altcoin จะปรับตัวขึ้นในปี 2021 แต่จนกว่า BTC จะปรับตัวขึ้นอย่างสมบูรณ์และมีเสถียรภาพ นักลงทุนจะยังไม่เห็น altcoin จะปรับตัวขึ้นก่อน

ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน ดัชนี Bitcoin Dominance Index เพิ่มขึ้นจาก 56% เป็น 63.4% เพิ่มขึ้น 7.4% ภายในเวลาสองเดือน

เมื่อราคา และ ปริมาณซื้อขาย ของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นพร้อมกัน เป็นข่าวร้ายต่อ Ethereum และเหรียญ Altcoin จริง ๆ หรือ?
Bitcoin Dominance Index ที่มา: CoinMarketCap.com

อย่างไรก็ตาม คุณ Michael van de Poppe เทรดเดอร์เต็มเวลาที่ Amsterdam Stock Exchange บอกว่า ฤดูกาล altseason จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2021 มีความเป็นไปได้สูง เขาโพสต์ว่า

ชัดเจนในโซนสีแดง…ต้องรอให้ถึงเดือนธันวาคมก่อน…หลังจากนั้น -> ในไตมาสแรก ฤดูกาล altseason จะเกิดขึ้น

โจทย์ก็คือ altcoin ในปัจจุบัน เป็นไปตามกระแสหลักของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เมื่อ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างแรง เหรียญ altcoin จะร่วงแรง เนื่องจากเงินทุนไหลกลับสู่ BTC อีกแง่หนึ่ง หาก BTC ร่วง เหรียญ altcoin ต่าง ๆ จะร่วงตาม ตำแหน่งของ altcoin ค่อนข้างล่อแหลมมาก

เทรดเดอร์นิรนาม นามแฝง “DonAlt” บอกว่า ตัวเขา short Ether มาหลายวันแล้ว เขาบอกว่า เมื่อ ETH ไม่ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin แล้วหล่ะก็ ตลาด altcoin จะปรับตัวลงมีความเป็นไปได้สูงมาก

ตอนนี้ฉัน short ETH มาหลายวันแล้ว ETHBTC กำลังวิ่งหาแนวรับ ดังนั้น มีโอกาสจะเด้งกลับมา หากไม่เป็นเช่นนั้น ตลาด altcoin ปรับตัวลงแรง

ในทำนองเดียวกัน เทรดเดอร์ “CryptoCapo” บอกว่า โครงสร้างทางเทคนิคของ altcoin ในระยะสั้น ไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก สำหรับเทรดเดอร์แล้ว Bitcoin น่าสนใจกว่ามาก เนื่องจากโมเมนตัมแข็งแกร่งมากในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาเน้นย้ำว่า

กุญแจสำคัญก็คือ การทะยานขึ้นของ Bitcoin จะสงบลง

ตราบใดที่ราคา Bitcoin ยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง และ Ether รั้งท้าย แล้วหล่ะก็ altseason จะปรับตัวขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เป็นไปได้ยากมาก

เมื่อราคา และ ปริมาณซื้อขาย ของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นพร้อมกัน เป็นข่าวร้ายต่อ Ethereum และเหรียญ Altcoin จริง ๆ หรือ?
ราคาของ Ether เทียบกับ Bitcoin ที่มา: TradingView.com

เมื่อพิจารณา BTC/USD เบรกแนวต้าน $13,000 ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ตลาด Ether และ altcoin จะปรับตัวขึ้นหรือไม่ คงต้องใช้เวลาอีกสองสามเดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม เงินทุนในตลาด altcoin ยังคงเปลี่ยนไปเป็นของ Bitcoin ตามที่ Cointelegraph รายงานเอาไว้ว่า ตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์ หรือ DEX ปริมาณซื้อขายลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม สิ่งนี้บ่งชี้อย่างชัดเจนว่า ความต้องการโทเคน DeFi กำลังชะลอตัวลง เนื่องโมเมนตัมของ Bitcoin ในปัจจุบันแข็งแกร่งมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด