Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘โครงการเงินหยวนดิจิทัลนำร่องไปแล้ว 4 ล้านธุรกรรม มูลค่าประมาณ $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ’ ผู้ว่าธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เผย

‘โครงการเงินหยวนดิจิทัลนำร่องไปแล้ว 4 ล้านธุรกรรม มูลค่าประมาณ $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ’ ผู้ว่าธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เผย


ขั้นทดสอบโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของจีน ได้ดำเนินการไปแล้ว 4 ล้านธุรกรรม ตามที่คุณ Yi Gang ผู้ว่าธนาคารประชาชนจีน (PBoC) รายงาน

คุณ Yi พูดคุยในอีเวนต์เสมือน Hong Kong Fintech Week เมื่อวันจันทร์ และบอกว่าการทดสอบราบรื่นดีใน 4 เมืองใหญ่ของจีน ดำเนินการไปแล้ว 4 ล้านธุรกรรม มูลค่ากว่า 2 พันล้านหยวน หรือประมาณ $300 ล้านเหรียญสหรัฐ

คุณ Yi บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของจีนที่เรียกว่า DC/EP ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังต้องการกฎหมายที่ครอบคลุม เขาเสริมว่า PBoC จะเริ่มหารือกับธนาคารกลางในต่างประเทศและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเพิ่มเติมเพื่อมุ่งเน้นกรอบกฎหมายสำหรับ CBDC โดยเฉพาะ

เมื่อเดือนที่ผ่านมา PBoC ได้เผยแพร่ร่างแก้ไขกฎหมายธนาคารกลางปัจจุบัน เพื่อทำให้สถานะเงินหยวนรูปแบบดิจิทัลถูกต้องตามกฎหมาย และห้ามออกโทเคนดิจิทัลรูปแบบอื่นที่มีเป้าหมายแทนที่การหมุนเวียนเงินหยวน

ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของรัฐในจีนเริ่มทดสอบ DC/EP กับร้านค้าต่าง ๆ ในเมืองเฉิงตู ซูโจว เซินเจิ้น และสงอาน ตั้งแต่ต้นปีนี้

เมื่อเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลท้องถิ่นในเซินเจิ้นทดสอบสเกลขนาดใหญ่ โดยแจกจ่ายประมาณ $1.5 ล้านเหรียญ (ในรูปแบบของ DC/EP) แก่ประชาชนเพื่อให้พวกเขาทำการทดสอบอีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด