Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ PayPal ยืนยัน จะให้บริการคริปโตทั่วโลก ในต้นปี 2021 และจะรองรับ CBDC สกุลต่างๆ ด้วย

ซีอีโอ PayPal ยืนยัน จะให้บริการคริปโตทั่วโลก ในต้นปี 2021 และจะรองรับ CBDC สกุลต่างๆ ด้วย


PayPal กำลังวางแผนเปิดตัวให้บริการคริปโตแก่ลูกค้าผู้ใช้แพลตฟอร์มทั่วโลก ผ่านแอพ Venmo และบริษัทจะศึกษาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) อีกด้วย

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ PayPal ได้เปิดเผยรายละเอียดในอนาคตเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนผลักดันแวดวงคริปโตอย่างจริงจังในปีหน้า ในช่วงรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ประจำปี 2020 รวมถึงแผนสนับสนุนรองรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) อีกด้วย

“เห็นได้ชัดว่าโลกกำลังรุดหน้าจากโลกกายภาพสู่ดิจิทัล” คุณ Dan Shulman ซีอีโอ PayPal กล่าว โดยเน้นย้ำอัตราเร่งของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วภายในแวดวงเพย์เมนต์และการให้บริการทางการเงิน

จากการพูดคุยกับธนาคารกลาง หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน และผู้นำอุตสาหกรรมคริโต คุณ Shulman ยืนยันว่า “แน่นอนว่าไม่มีคำถามในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลจะมีความสำคัญยิ่งขึ้น มีฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้น และโดดเด่นมากขึ้น”

CBDC … เป็นเรื่องของเวลาและวิธีการที่พวกเขาดำเนินการ… ”

ผู้บริหารระดับสูงของ PayPal บอกว่า ด้วยขนาดและความโดดเด่นของบริษัท “จะช่วยให้กำหนดอรรถประโยชน์ของ CBDC ได้มาก” รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ทำงานร่วมกันได้กับระบบการชำระเงินที่มีอยู่เดิมและส่งเสริมให้ร้านค้าต่าง ๆ ยอมรับ คุณ Shulman ยังอธิบายถึงระบบการเงินแบบดั้งเดิมว่า “ใช้การไม่ค่อยได้” กับคนหมู่มาก

ฉันคิดว่าแพลตฟอร์มของเราและโครงสร้างดิจิทัลแบบใหม่ที่เราไว้วางใจทั้งหมดในเวลานี้ สามารถช่วยบริหารจัดการและโอนย้ายเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น ต้นทุนต่ำ และรวดเร็วกว่าเดิม

เมื่อเดือนที่ผ่านมา PayPal ได้ประกาศจะให้บริการแก่ลูกค้าซื้อ ขาย และถือครองเก็บสินทรัพย์คริปโต ส่งผลสะเทือนต่อวงการตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นจะได้เห็นสินทรัพย์คริปโตรองรับเครือขายร้านค้าของ PalPal มากถึง 28 ล้านแห่ง

ผู้บริหารของ PayPal ตอกย้ำถึงความต้องการบริการคริปโตจากฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่แล้ว ซีอีโอบอกว่า “ฐานลูกค้าของเรากระตือรือร้นอยากให้เราเสนอบริการนี้มาก”

ปัจจุบันลูกค้า PayPal ในสหรัฐฯ เพียง 10% เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการคริปโตของตนได้ คาดว่าส่วนที่เหลือของประเทศออนไลน์ได้ก่อนเดือนธันวาคม

“เราจะเห็นคนซื้อคริปโตแล้วเปิดดู wallet หลาย ๆ ครั้งในแต่ละวัน เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับการลงทุนคริปโตของพวกเขาบ้าง” เขาเสริม

เพื่อตอบสนองความต้องการ คุณ Shulman ประกาศว่า PayPal จะเพิ่มขีดจำกัดการซื้อรายสัปดาห์จาก $10,000 เป็น $15,000

คุณ Shulman ยังเปิดเผยอีกว่า บริการสกุลเงินเสมือนของ PayPal จะให้บริการลูกค้านานาชาติควบคู่ไปกับการเปิดตัวแอพ Venmo สำหรับชำระเงินผ่านมือถือ ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า

“ในปีหน้า คุณจะได้เห็นเราขับเคลื่อนในพื้นที่ต่าง ๆ มากขึ้น” ซีอีโอเสริม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด