Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเกาหลีใต้ จะแบนเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัว (Privacy) ออกจากตลาด Exchange

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเกาหลีใต้ จะแบนเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัว (Privacy) ออกจากตลาด Exchange


ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนในประเทศจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการเหรียญ “dark coin”

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน คณะกรรมการบริการด้านการเงิน (Financial Services Commission) หรือ FSA ของเกาหลีใต้ ประกาศว่า ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนภายในประเทศจะสามารถดำเนินการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลใดที่มีความเสี่ยงต่อการฟอกเงินสูงไม่ได้อีกต่อไป การอัพเดทครั้งนี้จัดทำขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางปฏิบัติภายใต้กฎหมาย Special Payment Act กฎเกณฑ์ควบคุมพิเศษครอบคลุมคริปโตเคอร์เรนซีที่ถูกต้องตามกฎหมายในเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรียกว่า “dark coin” หรือเหรียญมืด ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่เน้นความเป็นส่วนตัว (privacy) เพราะบันทึกธุรกรรมที่มีรายงานว่ายากที่จะติดตามได้ เรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัว อย่างเช่น Zcash (ZEC), Monero (XMR) และ Dash (DASH)

การปรับของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินตามกฎหมาย Special Payment Act คาดว่าจะบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 เป็นต้นไป กฎหมายคริปโตกำหนดให้ตลาด Exchange ที่มีอยู่ออกมาตรการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และนโยบายป้องกันการฟอกเงิน (AML) ตลาดฯ จำเป็นต้องรายงานการดำเนินการภายในหกเดือนหลังจากกฎหมายบังคับใช้ นอกเหนือจากไม่ให้ดำเนินการเกี่ยวกับเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวแล้ว ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจะต้องยืนยันชื่อจริงของลูกค้า โดยตรวจสอบผ่านข้อมูลส่วนตัว อย่างเช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน เป็นต้น

ตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศหลายแห่งไม่ได้ลิสต์เหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัว เนื่องจากกฎเกณฑ์ควบคุมระหว่างประเทศที่มีอยู่ ในเดือนกันยายน 2019 OKEx ตลาดซื้อขายคริปโตในเกาหลีใต้ได้ถอดเหรียญ ZEC, XMR, DASH, Horizen (ZEN) และ Super Bitcoin (SBTC) ออกจากตลาด โดยอ้างอิงแนวทางที่กำหนดขึ้นโดย Financial Action Task Force ส่วน Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตท้องถิ่น ประกาศในเดือนเดียวกันว่า จะยุติการรองรับเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวทั้งสาม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด