Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่อาจไม่ซื้อ Bitcoin เดินตามรอย MicroStrategy อย่างที่คิดกัน’ คุณ Raoul Pal อธิบาย

‘องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่อาจไม่ซื้อ Bitcoin เดินตามรอย MicroStrategy อย่างที่คิดกัน’ คุณ Raoul Pal อธิบาย


การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องอธิบายเรื่อง Bitcoin แก่องค์กรธุรกิจกระแสหลัก

เมื่อต้นปีนี้ MicroStrategy ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอัจฉริยะ ได้ทุ่มเงิน $425 ล้านเหรียญซื้อ Bitcoin (BTC) ความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในทิศทางที่ถูกต้องสำหรับการนำ Bitcoin มาใช้งานของกระแสหลัก คุณ Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ MicroStrategy ผู้มอง Bitcoin ในแง่ดี อาจไม่สามารถชี้นำองค์กรธุรกิจจำนวนมากให้หันมาใช้สินทรัพย์คริปโตได้ ตามความเห็นของคุณ Raoul Pal อดีตผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์

“ฉันคิดว่า Michael ไม่อาจผลักดันให้องค์กรธุรกิจในแวดวงหันมาใช้งานได้ เนื่องจากเขาพูดภาษา Bitcoin ไม่ใช่ภาษาของเหรัญญิกองค์กร และสิ่งนั้นต้องเกิดขึ้น” คุณ Pal บอกกับ Peter McCormack ในรายการพอดแคสต์ What Bitcoin Did ที่เผยแพร่ในวันนี้

เราแย่มากในแวดวงนี้กำลังพูดภาษาอื่น ทั้ง ๆ ที่เราต้องการส่งเสริมให้เข้าสู่ระบบในที่สุด

MicroStrategy ได้เปิดเผยการซื้อ BTC ครั้งแรกมูลค่า $250 ล้านเหรียญในเดือนสิงหาคม บริษัทซื้อเพิ่มอีกครั้ง $175 ล้านเหรียญในเดือนกันยายน คุณ Saylor อดีตเคยมีความกังขาต่อสินทรัพย์นี้ แล้วหันมามองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin ได้โพสต์เกี่ยวกับเหรียญนี้บ่อยครั้งบน Twitter เขายังบอกอีกว่าได้ซื้อถือครองส่วนตัวจำนวน 17,732 BTC ก่อนที่บริษัทของเขาตัดสินเข้าซื้อ Bitcoin เสียอีก

“ลืมมันไปเลยว่าเงินมีอยู่เท่าไหร่ มันมากกว่าเงินสดสำรองส่วนใหญ่” คุณ Pal พูดถึงถึง BTC ของ MicroStrategy “ตอนนี้ บริษัทส่วนใหญ่ไม่ได้ทำเช่นนั้น แต่ Michael เป็นผู้เชื่อมันอย่างแท้จริง” คุณ Pal อธิบาย ก่อนพูดถึงเกี่ยวกับคุณ Saylor ที่ไม่ยอมพูดด้วยภาษาที่ถูกต้อง

“ฉันเคยพูดเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว คุณจะไม่ได้รับระบบบำนาญ และการจัดสรรเงินทุนจนกว่าคุณเริ่มพูดคุยในรูปแบบของการจัดสรรเงินทุนของผู้ถือครอง” คุณ Pal กล่าว “พวกเขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร เนื่องจากไม่มีใครเคยใช้มันนอกจากคนในวงการนั้น ๆ”

คุณ Pal ยอมรับว่าไม่รู้กลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ที่แน่นอนที่ภาคส่วนต่าง ๆ ใช้ แต่เขาอธิบายถึงความแพร่หลายของมัน แต่ละวงการจะมีเป้าหมายเฉพาะ คำศัพท์ และกลยุทธ์ ของแวดวงโดยเฉพาะ

“มันขึ้นอยู่กับรูปแบบการจัดสรรทรัพย์สินที่แวดวงกองทุนบำนาญใช้ และที่ปรึกษาใช้ และนักคณิตศาสตร์ประกันภัยใช้ …” เขาอธิบาย

การพูดคุยเกี่ยวกับมูลค่าเงิน 100 ปี กับเหรัญญิกของ Microsoft ซึ่งอาจอยู่ในงานของเขา 10 ปี…มันไม่สำคัญหรอก แสดงผลกระทบการกระจายพอร์ตให้เขาดูเทียบกับเงินสดที่เขาถือครองกับสินเชื่อการค้า เงินกระดาษ ตั๋วเงิน สกุลเงินที่แตกต่างกันออกไป แล้วพูดว่า ‘ดีไหม หากคุณใส่สิ่งเหล่านี้ลงไป จะเกิดอะไรขึ้นกับพอร์ตการลงทุนของคุณ’ แล้วเขาจะคล้อยตาม ‘ใช่ ฉันเข้าใจแล้ว ฉันจะทำอะไรซักอย่างทำนองนั้นแหละ’

ผู้เล่นกระแสหลักรายอื่น ๆ จำนวนหนึ่งได้เข้าสู่แวดวง Bitcoin ในปี 2020 ตัวอย่างเช่น มหาเศรษฐี Paul Tudor Jones ส่วนเทรนด์องค์กรธุรกิจเข้าสู่สินทรัพย์นี้ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด