Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโต FTX บริจาคเงินให้แก่แคมเปญหาเสียงของไบเดน $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ซีอีโอตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโต FTX บริจาคเงินให้แก่แคมเปญหาเสียงของไบเดน $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


“ผู้มาใหม่เกี่ยวข้องกับการเมือง” ได้เข้าร่วมกับซีอีโอรายใหญ่คนอื่น ๆ บริจาคเงินให้กับผู้เลือกตั้งจากพรรคเดโมแครต

คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX ตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโตเคอร์เรนซีในฮ่องกง ได้บริจาคเงิน $5.2 ล้านเหรียญ ให้กับแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดน

Wall Street Journal รายงานเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม แคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของไบเดนได้รับเงินทั้งหมด $79.5 ล้านเหรียญจากผู้บริจาคระดับซีอีโอชั้นนำ มีรายงานว่าคุณ Bankman-Fried เป็นซีอีโอบริจาคสูงสุดอันดับสองรองจากคุณ Michael Bloomberg ผู้ร่วมก่อตั้งก่อตั้งบริษัททางการเงินและสื่อชั้นนำ ได้บริจาคสูงถึง $56 ล้านเหรียญ

การมีส่วนร่วมของบรรดาซีอีโอทั้งแคมเปญของไบเดนและประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ต่างกันไม่มาก ทั้งสองแคมเปญรวมกันระดมทุนจากภายนอกได้ $2.2 พันล้านเหรียญ

ในขณะที่คุณ Bankman-Fried เป็น “ผู้มาใหม่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายเงินทางการเมือง” ตามความเห็นของ Wall Street Journal นั้น ถือว่า FTX ได้ขลุกเข้าสู่วงการแล้ว

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 FTX ได้ออกแบบสัญญาฟิวเจอร์ส (tures contract) ให้เทรดเดอร์เดิมพันกับการการลงสมัครเลือกตั้งของทรัมป์ในปี 2020 โดยตั้งชื่อว่า โทเคน Dubbed Trump สัญญาจะหมดอายุเป็น $1 หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งทั่วไปเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ $0 หากทรัมป์แพ้ จากข้อมูลล่าสุด นักลงทุนส่วนใหญ่วางเดิมพันว่า “Trump Lose” หรือทรัมป์แพ้ ต่อมา FTX ก็เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์สทำนองเดียวกันนี้ สำหรับไบเดนคู่แข่งของทรัมป์อีกด้วย

ซีอีโอตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโต FTX บริจาคเงินให้แก่แคมเปญหาเสียงของไบเดน $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ราคาโทเคน TRUMPWIN และ TRUMPLOSE ในปัจจุบัน ในตลาด FTX

ล่าสุด ผลโหวตลงคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงสูสี ยังไม่สามารถประกาศออกมาได้อย่างเป็นทางการ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด