Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรายได้ของนักขุด Bitcoin พุ่งแรง แตะระดับเดียวกับก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งล่าสุด

รายได้ของนักขุด Bitcoin พุ่งแรง แตะระดับเดียวกับก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งล่าสุด


ดูเหมือนว่านักขุดเริ่มขาย BTC บางส่วนในช่วงนี้

เนื่องจากราคา Bitcoin (BTC) กำลังทำราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 การขุด Bitcoin จึงได้ผลกำไรมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยหลายประเด็น

ข้อมูลจาก Blockchain.com นักขุด BTC รายได้เพิ่มขึ้นในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งที่สามในเดือนพฤษภาคม ซึ่งรางวัลที่ได้ต่อบล็อกลดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BTC เหลือเพียง 6.25 BTC

ดังนั้น รายได้ของนักขุด BTC แตะ $20.8 ล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ข้อมูลจาก Blockchain.com พบว่า เป็นระดับเดียวกับระดับสูงสุดในเดือนกันยายน 2019 เมื่อรางวัลต่อบล็อกสูงกว่าตอนนี้ถึงสองเท่า

รายได้ของนักขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น แตะระดับเดียวกับก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งล่าสุด
รายได้นักขุด BTC (USD) ที่มา: Blockchain.com

รายได้นักขุด BTC พุ่งแรงนั้น เกิดขึ้นจากราคาเพิ่มขึ้นเท่าตัวตั้งแต่เหตุการณ์ Halving ในเดือนพฤษภาคม เมื่อวันที่ 4 ราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2020 ที่ราคา $15,950 ซึ่งราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ราคาที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้นเช่นกัน ตามที่ Cointelegraph รายงาน ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin พุ่งขึ้น 200% ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ทั้งนี้ เปอร์เซ็นต์ของรายได้นักขุดจากค่าธรรมเนียมจึงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คิดเป็น 4.15 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 20% ของรายได้จากการขุดทั้งหมด

ท่ามกลางรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดด ดูเหมือนว่านักขุดหลายรายเริ่มขายเป็นเงินสดในช่วงเวลานี้

จากข้อมูลของนักวิเคราะห์จาก CryptoQuant นักขุดหลายคนอาจโดนกดดันให้เทขาย BTC เนื่องจากดัชนี Position Index สำหรับนักขุดในตอนนี้ ตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 4 หากค่ามากกว่า 2 ชี้ว่า นักขุดส่วนใหญ่กำลังเทขายอยู่

รายได้ของนักขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น แตะระดับเดียวกับก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ครั้งล่าสุด
Mining pool total outflows. Source: CryptoQuant

นอกจากนี้ การทำธุรกรรมจากนักขุดไปยังตลาดซื้อขาย (Exchange) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากราคายืนเหนือ $15,000 อย่างก็ตาม จำนวนไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับช่วงก่อนเหตุการณ์ Halving

คุณKi Young Ju ซีอีโอCryptoQuant ให้ความเห็นเรื่องการไหลออกของนักขุดว่า นักขุดส่วนใหญ่กำลังพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนใหญ่ยังคิดว่าราคา Bitcoin จะสูงกว่านี้ได้อีก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด