Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท 39 แห่ง ยื่นขอจดทะเบียนให้บริการคริปโตภายใต้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (5AMLD) กับธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์

บริษัท 39 แห่ง ยื่นขอจดทะเบียนให้บริการคริปโตภายใต้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (5AMLD) กับธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์


บริษัทจำนวน 39 แห่ง ได้ยื่นขอจดทะเบียนกับธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ เพื่อให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินบอกกับทาง news.Bitcoin.com บริษัทเหล่านี้มีทั้งผู้ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโตและผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลรับฝากสินทรัพย์ (custodial wallet)

ธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์เปิดรับลงทะเบียนผู้ให้บริการคริปโต

De Nederlandsche Bank NV (DNB) ธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ ได้เริ่มให้บริษัทต่าง ๆ ลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ

สืบเนื่องจากการปฏิบัติตามให้สอดคล้องกับกฎหมายการป้องกันการฟอกเงินฉบับ 5AMLD (EU Anti-Money Laundering Directive นั้น ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ระหว่างคริปโตเคอร์เรนซีกับเงินตรา และผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลรับฝากสินทรัพย์ (custodial wallets) จะต้องยื่นจดทะเบียนกับธนาคารกลางฯ พวกเขาต้องแสดงเจตจำนงปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย และกฎหมายว่าด้วยการคว่ำบาตรปี 1977

บริษัท 39 แห่ง ยื่นขอจดทะเบียนให้บริการคริปโตภายใต้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (5AMLD) กับธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์

กฎหมาย 5AMLD มีผลบังคับใช้ในเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม ตั้งแต่นั้นมาผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี จะสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ก็ต่อเมื่อจดทะเบียนสาธารณะต่อธนาคารกลางฯ เท่านั้น

ธนาคารกลางดัตซ์บอกกับทาง news.Bitcoin.com ว่า

จนถึงตอนนี้ เรามีบริษัทมาลงทะเบียนแล้ว 39 แห่ง

จากข้อมูลการลงทะเบียนสาธารณะบนเว็บไซต์ของธนาคารกลาง มี 4 บริษัทได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ให้บริการคริปโต ได้แก่ 2525 Ventures จากรอตเทอร์ดาม, Amdax จากอัมสเตอร์ดัม, Blox จากไนเมเคิน และ Phoenix Payments จากเว็ลเฮล

2525 Ventures ยังดำเนินการภายใช้ชื่อทางการค้า Litepay, Lightpaid, Lightbit, Litewallet, Litedeal และ Litebit ด้านPhoenix Payments ดำเนินการภายใต้ชื่อ Anycoin Direct อีกด้วย

“น่าภูมิใจมากที่เราได้ยินข่าวดีว่า เราเป็นบริษัทเจ้าแรก ๆ ที่ลงทะเบียนสำเร็จ” คุณ Bram Ceelen ซีเอฟโอ Anycoin Direct ให้ความเห็น อธิบายว่า

มันน่าท้าทายมากที่จะผ่านขั้นตอนนี้ไปได้ เราปรับเปลี่ยนกระบวนการสำคัญเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการจดทะเบียนนี้

บริษัทที่ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแล้วก่อนวันที่ 21 พฤษภาคม และได้ลงทะเบียนก่อนวันเวลาดังกล่าวสามารถดำเนินกิจกรรมคริปโตต่าง ๆ ได้ต่อไปในระหว่างรอผลการจดทะเบียน

ธนาคารกลางฯ “มีหน้าที่กำกับดูแลให้เป็นไปตามกฎหมายป้องกันการป้องกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้ายและกฎหมายว่าด้วยการคว่ำบาตรปี 1977” นอกจากนี้ “บริษัทที่จดทะเบียนไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างรัดกุมของ DNB หรือ ภายใต้อำนาจของ AFM [Authority for the Financial Markets] นั่นหมายความว่าความเสี่ยงทางธุรกิจจะไม่ถูกตรวจสอบ และไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงินที่เฉพาะเจาะจง”

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด