Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอัตราแฮช Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 42% ภายใน 2 วัน คาดว่านักขุดชาวจีนอพยพออกจากมณฑลเสฉวนแล้ว

อัตราแฮช Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 42% ภายใน 2 วัน คาดว่านักขุดชาวจีนอพยพออกจากมณฑลเสฉวนแล้ว


ดูเหมือนว่า นักขุดคริปโตชาวจีนจำนวนมากได้อพยพจากมณฑลเสฉวนแล้ว อัตราแฮช Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 40% ภายในสองวัน

กำลังขุดหรืออัตราแฮชของเครือข่าย Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นประมาณ 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากเป็นเช่นนี้ต่อไป การปรับค่ายาก (difficulty adjustment) ในการขุดจะตามมาเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลจาก Coinwarz พบว่า อัตราแฮช Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ที่ 157.5 เฮกซาแฮชต่อวินาที (EX/s) หลังจากผลักดันสูงกว่า 160 EH/s ล่าสุด กำลังแฮช BTC เพิ่มขึ้น 42% ภายในสองวัน

อัตราแฮช Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 42% ภายใน 2 วัน คาดว่านักขุดชาวจีนอพยพออกจากมณฑลเสฉวนแล้ว
กราฟอัตราแฮช Bitcoin ราย 1 เดือน ที่มา: Coinwarz

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากกำลังแฮชลดลงในช่วงปลายเดือนตุลาคม นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่าเป็นช่วงปลายฤดูฝนในศูนย์กลางเหมืองขุดของจีนในมณฑลเสฉวน

กระแสไฟฟ้าพลังน้ำราคาถูกมหาศาลดึงดูดนักขุดชาวจีน 80% ในช่วงฤดูฝน ในเดือนธันวาคม CoinShares ประเมินว่ามณฑลเสฉวนคิดเป็น 54% ของกิจกรรมการขุดทั่วทั้งโลก

คุณ Jason Deane นักวิเคราะห์ Quantum Economics คาดการณ์ว่าตัวเลขกำลังขุดเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันนั้นอาจเป็นสัญญาณว่านักขุดชาวจีนจำนวนไม่น้อยได้อพยพออกจากเสฉวนและหันไปดำเนินการในศูนย์กลางเหมืองขุดที่อื่น ๆ อย่างเช่น ซินเจียงและมองโกเลียใน

กิจกรรมการขุดพุ่งขึ้นทันทีทันใด แสดงให้เห็นว่าเครือข่ายมีแนวโน้มปรับค่ายาก (difficulty adjustment) ครั้งใหญ่อีกครั้ง

การปรับค่ายากจะเกิดขึ้นสร้างความผิดหวังต่อนักขุดที่ไม่ใช่ชาวจีนที่ได้ผลกำไรมากขึ้นหลังจากอพยพจากเสฉวนในเดือนตุลาคม ส่งผลให้มีการปรับค่ายากติดลบ 16% ซึ่งเป็นการปรับลดใหญ่สุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ Bitcoin

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ En+ Group บริษัทไฟฟ้าพลังงานน้ำภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าจะร่วมทุนขุดคริปโตเคอร์เรนซีกับ BitRiver บริษัทในรัสเซีย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด