Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด KuCoin ที่ถูกแฮ็กสูญเสีย $280 ล้านเหรียญ สามารถกู้คืนเงินทุนกลับมาได้แล้ว 80%

ตลาด KuCoin ที่ถูกแฮ็กสูญเสีย $280 ล้านเหรียญ สามารถกู้คืนเงินทุนกลับมาได้แล้ว 80%

ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin ที่ประสบปัญหาโดนแฮ็ก $280 ล้านเหรียญในเดือนกันยายน ได้กู้คืนสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบกลับมาได้ส่วนใหญ่

คุณ Johnny Lyu ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ KuCoin กล่าวในTweet เมื่อวันพุธว่า สินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบ 84% ได้กู้คืนกลับมาแล้ว ด้วยวิธีการ “การติดตามออนไลน์ อัพเกรดสัญญา และบังคับใช้ทางกฎหมาย”

เขาเสริมว่ารายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการกู้คืนไม่สามารถเปิดเผยได้จนกว่าปิดคดีตามข้อกำหนดการบังคับใช้กฎหมาย คุณ Lyu บอกว่า KuCoin บริการ 176 โทเคน บนแพลตฟอร์มและบริการสินทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดจะกลับมาใช้งานได้ก่อนวันที่ 22 พฤศจิกายน

เงินทุนที่ถูกขโมยไปส่วนใหญ่ของ KuCoin ในเดือนกันยายน เป็นโทเคนมาตรฐาน ERC-20 (มูลค่า $147 ล้านเหรียญ) โทเคน Stellar (มูลค่า $87 ล้านเหรียญ) และ Bitcoin (มูลค่า $30 ล้านเหรียญ)

The Block รายงานก่อนหน้านี้ว่า ภายในไม่กี่วันหลังจาก KuCoin ถูกแฮ็ก โทเคนมูลค่ากว่า $160 ล้านเหรียญถูกกู้คืนกลับมาผ่านการฟอร์กโปรเจคโปรโตคอล การปรับสัญญาใหม่ หรือการบล็อกที่อยู่ address ของแฮ็กเกอร์

ข้อมูลจากคุณ Lyu ประมาณ 6 วันหลังถูกแฮ็ก แฮ็กเกอร์เริ่มทำธุรกรรมโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ผ่าน Ethereum address นับโหลไปยังที่อยู่อื่น ๆ ขึ้นต้นด้วย 0xd32dbed ซึ่งปัจจุบันมียอดโทเคน ERC-20 มูลค่า $13.6 ล้านเหรียญ

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนคุณ Lyu ทวีตเมื่อวันพุธ ที่อยู่ 0xd32dbed ได้ส่งธุรกรรมโทเคน ERC-20 ไปยังที่อยู่ address อื่นที่ขึ้นต้นด้วย 0xd6216fc ซึ่งล่าสุด มียอดโทเคน ERC-20 มูลค่า $110 ล้านเหรียญ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด