Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโจ ไบเดน ดึงอดีตประธาน CFTC ร่วมทีมเตรียมเปลี่ยนผ่านสู่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ

โจ ไบเดน ดึงอดีตประธาน CFTC ร่วมทีมเตรียมเปลี่ยนผ่านสู่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ

เพียงสี่วันหลังจากโจ ไบเดน แถลงการณ์คว้าชัยชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ก็เริ่มตั้งทีมงาน รวมทั้งดึงอดีตประธาน CFTC เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานเปลี่ยนผ่านสู่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 อีกด้วย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ประกาศจาก ‘Biden-Harris Transition’ คุณ Gary Gensler ได้อาสาเข้าร่วมทีมว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน อดีตประธาน CFTC รายนี้จะเป็นผู้นำทีมดำเนินการเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนผ่านด้านธนาคารกลางสหรัฐฯ และการกำกับดูแลหลักทรัพย์และธนาคาร (Federal Reserve, Banking and Securities Regulators)ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

คุณ Gensler ดำรงตำแหน่งประธาน CFTC (Commodity Futures Trading Commission) สมัยประธานาธิบดีบารัก โอบามา ตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2014 เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาเป็นผู้กำกับดูแลทางการเงินที่เข้มงวดมากในช่วงที่ดำรงตำแหน่งประธาน CFTC ซึ่งดูแลการปฏิรูปตลาดอนุพันธ์ทางการเงินมูลค่า $400 ล้านล้านเหรียญ

โจ ไบเดน ดึงอดีตประธาน CFTC ร่วมทีมเตรียมเปลี่ยนผ่านสู่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ

ว่าที่หัวหน้าทีมทางด้านการเงินคนใหม่บอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีรวมถึง Bitcoin จำเป็นต้องมีกฎระเบียบควบคุมเพื่อให้เติบโต โดยอ้างว่านักลงทุนควรได้รับการคุ้มครองจากเหตุการณ์ปั่นตลาด (market manipulation) ในปี 2018 เคยระบุเอาไว้ว่า การเสนอขาย ICO ควรพิจารณาให้เป็นหลักทรัพย์ (Securities) อยู่ภายใต้อำนาจกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (CFTC)

นอกเหนือจากการแต่งตั้งเขาเป็นทีมเปลี่ยนผ่านประธานาธิบดีแล้ว ปัจจุบันคุณ Gensler เป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับโครงการ Digital Currency Initiative ของ MIT Media Lab อีกด้วย กลุ่มนี้ทำงานวิจัยเกี่ยวกับบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาและนำเทคโนโลยีมาใช้งาน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด