Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเบลารุส ประกาศให้บริการซื้อขายคริปโตในประเทศ

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเบลารุส ประกาศให้บริการซื้อขายคริปโตในประเทศ

Belarusbank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเบลารุส มีรายงานว่า กำลังเปิดตัวให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน สำนักข่าวท้องถิ่น Prime Press รายงานว่า Belarusbank กำลังเปิดตัวบริการอนุญาตให้ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีโดยใช้ผ่านบัตรวีซ่า (Visa payment card) ได้ ในรายงานบอกอีกว่า บริการใหม่นี้ช่วยให้สามารถซื้อขายคริปโตด้วยสกุลเงินตรา อย่างเช่น รูเบิลเลบารสุ ดอลลาร์สหรัฐ และยูโร

มีรายงานว่า ผู้บริหาร Belarusbank กล่าวว่า การเปิดตัวบริการคริปโตตัวใหม่นี้ สอดคล้องกับโครงการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลของธนาคาร ตามที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้

บริการใหม่นี้ให้บริการแก่ลูกค้าในเบลารุสและรัสเซีย ธนาคารยังวางแผนขยายรองรับบริการอีกหลายประเทศ และรองรับคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ อีกในอนาคต

ฟีเจอร์ใหม่นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Belarusbank กับ Whitebird ผู้ให้บริการเพย์เมนต์คริปโตในประเทศ ก่อนที่จะเปิดตัวให้บริการนี้ มีรายงานว่าทั้งสองจับมือกันสำรวจอุตสาหกรรมคริปโตในปี 2018 มาก่อน

เห็นได้ชัดเจนว่า Belarusbank เป็นหนึ่งในธนาคารเจ้าแรก ๆ ในเบลารุส ที่ผลักดันให้บริการคริปโตในประเทศ ธนาคารประกาศจะให้บริการซื้อขายคริปโตตั้งแต่ต้นปี 2019

การพัฒนาธุรกิจคริปโตในเบลารุสได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่เป็นมิตรกับคริปโต ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Alexander Lukashenko ประธานาธิบดีเบลารุสได้ลงนามร่างกฎหมายออกกฤษฎีกาให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างถูกกฎหมายในปลายปี 2017

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด