Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสนามบินในนิวยอร์ก นำร่องทดสอบแอพบล็อกเชน ตรวจสอบความสะอาดพื้นผิวสนามบิน ป้องกันโควิด-19 แบบเรียลไทม์

สนามบินในนิวยอร์ก นำร่องทดสอบแอพบล็อกเชน ตรวจสอบความสะอาดพื้นผิวสนามบิน ป้องกันโควิด-19 แบบเรียลไทม์

แอพจะช่วยให้ข้อมูลด้านความสะอาดพิ้นผิวของสนามบินนิวยอร์กแก่นักเดินทางแบบเรียลไทม์

สนามบินอัลบานี (Albany Airport) เริ่มทดสอบแอพที่เรียกว่า “Wellness Trace App” เพื่อติดตามความสะอาดของพื้นผิวและวัตถุภายในสนามบิน มุ่งมั่นตรวจตราการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

แอพพัฒนาขึ้นโดย General Electric Co. (GE) จากความร่วมมือกับ TE-FOOD และ Eurofins มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยในระหว่างการเดินและหลังจากโคโรนาไวรัสระบาดหนัก แอพสร้างขึ้นโดยใช้บล็อกเชนธุรกิจของ Microsoft Azure

สนามบินในนิวยอร์ก นำร่องทดสอบแอพบล็อกเชน ตรวจสอบความสะอาดพื้นผิวสนามบิน ป้องกันโควิด-19 แบบเรียลไทม์

แอพมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลแก่นักเดินทางเกี่ยวกับความสะอาดของพื้นผิวก่อนที่พวกเขาจะสัมผัสมันแบบเรียลไทม์ นักเดินทางจะรับข้อมูลนี้ได้เพียงแค่สแกนสติ๊กเกอร์ QR code ที่กระจายอยู่ทั่วสนามบินด้วยมือถือ

แอพยังช่วยให้นักเดินทางสังเกตเห็นข้อมูลความสะอาดของพื้นผิวที่เฉพาะเจาะจงด้วยตัวเอง

Albany Airport จะทำการทดสอบนานสามเดือน พนักงานของสนามบินจะใช้แอพติดตามโปรโตคอลการทำความสะอาดพื้นผิวและวัตถุหลักภายในและรอบ ๆ สนามบิน มีสติ๊กเกอร์ QR code ติดเอาไว้ 45 แห่ง ทั่วสนามบิน

คุณ Philip Calderone ซีอีโอท่าอากาศยาน Albany County Airport Authority กล่าวว่า “การใช้แอพ Wellness Trace App ที่ล้ำสมัยของ GE เป็นก้าวแรกที่สำคัญของเรา พยายามบูรณาการโซลูชั่นดิจิทัลรูปแบบใหม่สร้างความปลอดภัยแก่นักเดินทางให้ดีกว่าเดิมหลังจากโรคระบาดหนัก”

สนามบินในนิวยอร์ก นำร่องทดสอบแอพบล็อกเชน ตรวจสอบความสะอาดพื้นผิวสนามบิน ป้องกันโควิด-19 แบบเรียลไทม์

รัฐบาลทั่วโลก ต่างหันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนต่อสู้กับไวรัสระบาดหนัก

ในสิงคโปร์ รัฐประสบความสำเร็จมากในการควบคุมการระบาดของโรค SGInnovate บริษัทเพื่อการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของและ Accredify สตาร์ทอัพของสิงคโปร์ ร่วมมือกันพัฒนาพาสปอร์ตหนังสือเดินทางสุขภาพแบบดิจิทัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

นอกจากนี้ Perlin บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ ได้พัฒนาแอพมือถือโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ชื่อว่า “ICC AOKpass” ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถยืนยันสถานะโควิด-19 ได้ทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด