Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEtherisc พัฒนาแพลตฟอร์มประกันภัยพืชผลทางการเกษตรด้วยบล็อกเชน สำหรับเกษตรกรรายย่อยในเคนยา

Etherisc พัฒนาแพลตฟอร์มประกันภัยพืชผลทางการเกษตรด้วยบล็อกเชน สำหรับเกษตรกรรายย่อยในเคนยา

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาแพลตฟอร์มประกันภัยแบบพาราเมตริกช่วยคุ้มครองเกษตรกรรายย่อยจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

วันนี้ โครงการ Chainlink Community Grant ได้ประกาศระดมทุนสำหรับโครงการการประกันต้นทุนต่ำ โดยร่วมมือกับ Etherisc โปรโตคอลประกันภัยแบบกระจายศูนย์ และ ACRE Africa ผู้ออกประกันภัยขนาดเล็ก (microinsurance) มุ่งเน้นไปยังทวีปที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของโลก

Chainlink ประกาศว่าโครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างแพลตฟอร์มประกันภัยด้วยบล็อกเชนให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับเกษตรกรรายย่อยที่มีรายได้น้อยในเคนยา หลายคนคาดว่าจะได้รับผลกระทบไม่เป็นไปตามสัดส่วนจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอีกสามปีข้างหน้า

แพลตฟอร์มมีแผนมอบกรมธรรม์พร้อมนโนบายการชำระเบี้ยประกันภัยมูลค่าต่ำถึง 50 เซ็นต์ในสกุลเงินท้องถิ่น

เงินช่วยเหลือจะถูกนำไปใช้ในเป็นเงินทุนในหลาย ๆ โครงการ อาทิ การพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ การสร้างอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานระดับเกษตรกร การบูรณาเข้ากับระบบการชำระเงินท้องถิ่น และการพัฒนาทางด้านเทคนิคอื่น ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น เงินทุนส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์การประกันภัยพืชผลทางการเกษตรในประเทศต่าง ๆ ในแอฟริกา โดยมีเป้าหมายกำหนดรูแบบการคุ้มครองที่ยั่งยืนแก่ผู้ประกันตนและเกษตรกร

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกับเกษตรกรในแอฟริกาตะวันออกและได้รับการสนับสนุนผ่านโครงการของ Chainlink Community เพื่อช่วยสร้างและใช้รูปแบบประกันภัยพืชผลทางการเกษตรที่เชื่อถือได้และคุ้มค่ามาก โดยร่วมมือกับ Etherisc” คุณ George Kuria ซีอีโอ ACRE Africa กล่าว

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระแสความสนใจเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นทั่วทวีปแอฟริกา เมื่อต้นปี Telokanda บริษัทเทคโนโลยีโอเพนซอร์สด้านภูมิอากาศ ก็ประกาศออกโครงการบล็อกเชนติดตามภูมิอากาศในแอฟริกาตะวัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด