Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเทรดเดอร์มองว่า $15,5xx เป็นกุญแจสำคัญ หลังจากราคา Bitcoin ร่วง หลุดต่ำกว่าเส้นพาราโบลา

เทรดเดอร์มองว่า $15,5xx เป็นกุญแจสำคัญ หลังจากราคา Bitcoin ร่วง หลุดต่ำกว่าเส้นพาราโบลา

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าเส้นพาราโบลาในกราฟราย 12 ชั่วโมง แต่นักลงทุนเชื่อว่ายังไม่ใช่การปรับฐานครั้งใหญ่

ในช่วงสุดสัปดาห์เทรดเดอร์จำนวนไม่น้อยชี้ว่า Bitcoin (BTC) เบรกยืนเหนือเส้นพาราโบลาขาขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน นักวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคกำลังรอดูการกลับตัวขึ้นหลังจากเริ่มเห็นการปรับฐานของ Bitcoin

Bitcoin ยังคงเห็นการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากปิดราคารายสัปดาห์ แต่ราคากำลังวิ่งเข้าหาเส้นพาราโบลาเสี่ยงต่อการปรับฐานอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เทรดเดอร์ชี้ว่า $15,500 ถือเป็นระดับราคาสำคัญของตลาดกระทิง

นับตั้งแต่เดือนกันยายน Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่ปรับฐานครั้งใหญ่เลย โดยทั่วไปแล้ว เทรนด์ขาขึ้นในอดีตจะเห็นการปรับฐาน 20% ถึง 30% มีโอกาสเป็นไปได้ว่า จะเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่หาก BTC ไม่สามารถกลับไปยืนเหนือเส้นพาราโบลาอีกครั้ง

จากข้อมูลกราฟราคา Bitcoin ราย 12 ชั่วโมง ได้แชร์โดยเทรดเดอร์นิรนาม “Altcoin Psycho” ตอนนี้ BTC ยืนเหนือเส้นพาราโบลามานานแล้วสองเดือน

เทรนด์อาจไม่ได้บ่งชี้ว่า BTC จะเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้ แต่มีนัยยะว่าจะเกิดการก่อตัวครั้งใหญ่เมื่อตลาดเย็นลง

เทรดเดอร์มองว่า $15,5xx เป็นกุญแจสำคัญ หลังจากราคา Bitcoin ร่วง หลุดต่ำกว่าเส้นพาราโบลา
กราฟบาราโบลาของ Bitcoin ราย 12 ชั่วโมง ที่มา: TradingView, Altcoin Psycho

ตัวอย่างเช่น คุณ John Bollinger นักวิเคราะห์ทางเทคนิคมาอย่างยาวนาน กล่าวว่า ดูเหมือนว่า BTC จะดึงกลับหรือปรับฐาน เมื่อพิจารณา BTC ว่าอยู่ด้านบนของเส้น Bollinger Bands และ BTC อยู่ในโซนซื้อมากเกินไป (Overbought) แล้ว

แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า BTC อาจเห็นการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งได้อีกในระยะเวลาอันใกล้นี้ เมื่อพิจารณาโครงสร้างทางเทคนิคที่ต่างออกไป

การเบรกเหนือเส้นพาราโบราขาขึ้น มีนัยยะว่าโครงสร้างตลาดใหม่ ๆ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ทั้งเทรนด์ขาลงหรือปรับตัวขาขึ้นก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ในอนาคตอันใกล้นี้ คุณ Michael van de Poppe เทรดเดอร์เต็มเวลาที่ Amsterdam Stock Exchange บอกว่า $15,500 ถือเป็นกุญแจสำคัญ เขามองว่า หาก BTC ต่ำกว่าระดับนี้ มีโอกาสเห็นการปรับตัวครั้งใหญ่ เขาโพสต์เอาไว้ว่า

ตลาดอยู่ในช่วงสำคัญของทิศทาง หากเบรกต่ำกว่า $15,500 ฉันคิดว่ามีโอกาสเห็น $BTC ปรับฐาน ถึง $13,000 หรือต่ำกว่านั้น

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคมักจะระมัดระวังในการทำนายทิศทางระยะสั้น เนื่องจากความไม่แน่นอนของตลาด มีโอกาสสูงที่ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรืออาจร่วงหนักเช่นกัน

หาก Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $15,500 นั่นหมายความว่า Bitcoin มีโอกาสทดสอบแนวรับลงมา

กราฟรายสัปดาห์ ในเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น (MA) 2 ระดับราคาสำคัญ ได้แก่ $13,967 และ $12,390 แม้ว่ากราฟราคารายสัปดาห์ไม่ได้ทดสอบเส้น MA แต่วงจรขาขึ้นในอดีตก็เคยเห็นกราฟราคารายสัปดาห์ทดสอบต่ำกว่าเส้น MA

ตัวแปรสำคัญ พวกวาฬเทขาย BTC

ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ตลาด Gemini พบเงินฝากสูงผิดปกติ โดยทั่วไปแล้วชี้ว่า พวกวาฬกำลังเคลื่อนไหวขายเหรียญที่ถือครองอยู่เพื่อทำกำไร

นักวิเคราะห์นิรนาม “Blackbeard” บอกว่า “มีการโอน $BTC ไปยัง Gemini wallet อย่างผิดปกติ” เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยอ้างข้อมูลจากCryptoQuant

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน Cointelegraph รายงานว่า ตลาด Gemini เงินฝากพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง อาจนำไปสู่เกิดแรงเทขายครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้

ในอนาคตอันใกล้ หาก BTC พยายามฟื้นตัว แรงเทขายจากพวกวาฬและนักขุดยังคงเป็นตัวแปรสำคัญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด