Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซาลินาส พลิเอโก (Ricardo Salinas Pliego) คนที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองของเม็กซิโก ลงทุนใน Bitcoin สูงถึง 10%

ซาลินาส พลิเอโก (Ricardo Salinas Pliego) คนที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองของเม็กซิโก ลงทุนใน Bitcoin สูงถึง 10%

บุคคลที่รวยที่สุดอันดับที่ 116 ของโลก เปิดเผยว่าได้ลงทุนใน Bitcoin

ซาลินาส พลิเอโก (Ricardo Salinas Pliego) คนที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับสองในเม็กซิโก เปิดเผยว่า 10% ของพอร์ตลงทุนของเขา ได้ลงทุนใน Bitcoin (BTC)

มหาเศรษฐีรายนี้ได้แชร์วิดีโอซึ่งถ่ายใน “ประเทศหนึ่งในละตินอเมริกา” พบถุงขยะธนาคารทิ้งเอาไว้เต็มไปด้วยเงินกระดาษในกองขยะ เขายืนยันว่า “เงินกระดาษไม่มีค่าอะไรเลย” แล้วเสริมว่า “นั่นคือเหตุผลที่ว่า การกระจายพอร์ตการลงทุนของเราเป็นเรื่องที่ดีเสมอ”

วิดีโอดังกล่าวปรากฏว่าในถุงเป็นเงินโบลิวาร์ของเวเนซุเอลาที่ถูกทิ้งเอาไว้ไว้ มีธนบัตร 10,000 โบลิวาร์จำนวนมากซึ่งพิมพ์ออกมาในปี 2016 และ 2017 ก่อนที่ประเทศจะเปลี่ยนธนบัตรรูปแบบใหม่ในปี 2018 ท่ามกลางเงินเฟ้อทวีรุนแรงขึ้น

สามชั่วโมงต่อมา คุณ Pliego ได้ทวีตแนะนำหนังสือ The Bitcoin Pattern โดยอ้างว่า “Bitcoin จะปกป้องพลเมืองจากการเวนคืนของรัฐบาล” และเปิดเผยการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีของเขา

เขาทวีตว่า

วันนี้ ฉันขอแนะนำ THE BITCOIN PATTERN หนังสือเล่มนี้ดีที่สุดและสำคัญที่สำคัญในการทำความเข้าใจเรื่อง #Bitcoin โดย Bitcoin จะปกป้องพลเมืองจากการเวนคืนของรัฐบาล หลายคนถามฉันว่า ฉันมี Bitcoin แล้วใช่ไหม ใช่ ฉันมีอยู่ถึง 10% ของพอร์ตเพื่อการลงทุน

ทวีตเตอร์ของพวกคริปโต ต่างยินดีกับข่าวบุคคลที่รวยที่สุดอันดับที่ 116 ของโลกรายนี้ที่ลงทุนใน Bitcoin จำนวนไม่น้อย คุณ Dan Held จาก Kraken ประกาศว่า “พวกนักลงทุนสถาบันกำลังแตกตื่น”

คุณ Pliego ตอบกลับคุณ Held ว่า นักลงทุนสถาบันเริ่มยอมรับ Bitcoin อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ Bitcoin Investment Trust ของ Grayscale เปิดตัวในปี 2016

มหาเศรษฐีรายนี้ยังบอกอีกว่า 90% ของพอร์ตเพื่อการลงทุนของเขาได้ลงทุนใน “เหมืองขุดโลหะมีค่า”

คุณ Pliego เกิดในปี 1955 ในเม็กซิโกซิตี้ เขาเป็นผู้ก่อตั้งและประธาน Grupo Salinas เป็นเจ้าของธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม การเงิน และค้าปลีก

คุณ Pliego ยังเป็นประธาน TV Azteca บริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ภาษาสเปนรายใหญ่อันดับสองของโลก และบริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองในเม็กซิโก อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด