Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศมิสติก แวลลีย์ (Mystic Valley) เทศกาลดนตรีในไทย ออกโทเคนของตนเองเพื่อใช้ชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ในงานแบบจัดเต็มในปีนี้

มิสติก แวลลีย์ (Mystic Valley) เทศกาลดนตรีในไทย ออกโทเคนของตนเองเพื่อใช้ชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ในงานแบบจัดเต็มในปีนี้

เทศกาลดนตรีรายใหญ่ในประเทศไทย กำลังนำบล็อกเชนมาใช้งานในการชำระเงินที่มีความปลอดภัยและไร้รอยต่อราบรื่นกว่าเดิม

แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แต่อีเวนต์จัดงานทั่วโลกหลายแห่งเลือกเดินหน้าต่อไป แทนที่จะยกเลิกการจัดงาน พวกเขากำลังดำเนินการลดการสัมผัสกันอย่างแนบชิดระหว่างผู้เข้าร่วมงาน โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วย หนึ่งในโซลูชั่นดังกล่าวก็คือ ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดด้วยบล็อกเชน นั่นเอง

มิสติก แวลลีย์ (Mystic Valley) เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ออกโทเคนของตนเอง เพื่อใช้ชำระเงินแบบไรเงินสด (cashless payment) ในงานที่จัดเต็มเป็นเวลา 3 วัน

มิสติก แวลลีย์ (Mystic Valley) เทศกาลดนตรีในไทย ออกโทเคนของตนเองเพื่อใช้ชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ในงานแบบจัดเต็มในปีนี้

จากข่าวที่ออกมาในวันพฤหัสฯ ทีมจัดงาน มิสติก แวลลีย์ จับมือกับตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี Bitazza และสตาร์ทอัพบล็อกเชน Fuse.io ออกโทเคนของตนเองใช้ชื่อว่า MYST

โทเคนตัวใหม่ ถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการทำธุรกรรมทั้งหมดในงาน ได้แก่ การจ่ายเงินแก่ผู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ทั้งหมด งานจัดขึ้นในวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 63 ที่ เมาน์เท็น ครีก กอล์ฟ รีสอร์ต (Mountain Creek Golf Resort) เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

จากข่าวประกาศออกมา โทเคน MYST มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความจำเป็นในการใช้เงินกระดาษ ส่งผลให้ผู้เข้าร่วมงานและร้านค้าต่าง ๆ มีประสบการณ์ที่ราบรื่นและปลอดภัยมากกว่าเดิม

มิสติก แวลลีย์ (Mystic Valley) เทศกาลดนตรีในไทย ออกโทเคนของตนเองเพื่อใช้ชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ในงานแบบจัดเต็มในปีนี้

นอกจากนี้ ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดยังคาดว่าจะลดค่าธรรมเนียมเรียกเก็บจากระบบ ณ จุดขาย “ธุรกรรม $0.01 ของเครือข่ายทำให้ผู้เข้าร่วมงานทุกประเภทสามารถเข้าถึงการชำระเงินแบบไร้เงินสดด้วยต้นทุนน้อยเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น” ประกาศระบุเอาไว้

โฆษกบอกกับทาง Cointelegraph ว่า ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนโทเคน MYST ด้วยเงินตรา “แล้วพวกเขาจะได้รับเงินคืนเป็นเงินสดหรือรับเงินโอนคืนผ่านธนาคาร” โฆษกเสริม

นอกเหนือการดำเนินการะบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดแล้ว มิสติก แวลลีย์ ยังอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมงานซื้อบัตรเข้าร่วมงานของพวกเขาได้คริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลัก ๆ ได้อีกด้วย ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และเหรียญ stablecoin Tether (USDT)

แวดวงดนตรีมีความเป็นมิตรอย่างใกล้ชิดกับคริปโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Audius บริการแบ่งปันเพลแบบกระจายศูนย์ที่หนุนโดย Binance แจกจ่ายโทเคน $8 ล้านเหรียญให้กับนักดนตรีและนักฟังเพลงบนแพลตฟอร์มในช่วงปลายเดือนตุลาคม และในเดือนกันยายน ดีเจชาวฝรั่งเศส David Guetta ได้ทำข้อตกลงกับ Sensorium Galaxy แพลตฟอร์มเสมือนจริงที่เน้นคริปโตอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด