Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณการค้นหาข้อมูล Bitcoin รายเดือนทั่วโลก พบว่า สูงกว่าในปี 2017

ปริมาณการค้นหาข้อมูล Bitcoin รายเดือนทั่วโลก พบว่า สูงกว่าในปี 2017

การค้นหาคำว่า Bitcoin รายเดือน มีรายงานว่า เพิ่มขึ้น 350% สูงกว่าช่วงปลายปี 2017

จากข้อมูลรวบรวมโดยคุณ Brad Michelson ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและแพลตฟอร์มเพื่อการลงทุน eToro พบว่าปริมาณค้นหา Bitcoin ในเดือนธันวาคม 2017 ช่วงตลาดกระทิงต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายน 2020

โดยอ้างถึง SEMrush ผู้ให้บริการข้อมูล SEO คุณ Michelson บอกว่า ปริมาณค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin รายเดือนทั่วโลกในเดือนพฤศจิกายน 2020 สูงถึง 8.9 ล้านครั้ง มากกว่าปริมาณค้นหา BTC ที่บันทึกไว้ในเดือนธันวาคม 2017  ถึง 356% ซึ่งมีปริมาณเท่ากับ 2.5 ล้านครั้ง (ข้อมูลจาก Michelson)

คุณ Michelson ชี้ว่า มีความแตกต่างมากระหว่างข้อมูลของ SEMrush และ Google Trends เครื่องมือวิเคราะห์การค้นหาข้อมูลยอดนิยมใน Google

สิ่งที่น่าสนใจก็คือว่า ข้อมูล Google Trends ไม่ได้แสดงปริมาณการค้นหา Bitcoin ทั่วโลกในเดือนธันวาคม 2017 ซึ่งต่ำกว่าสิ่งที่เราเห็นในเดือนพฤศจิกายน 2020 จริง ๆ

จริง ๆ แล้ว ข้อมูลจาก Google Trends ปริมาณการค้นหา Bitcoin ในปัจจุบันยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในอดีตในเดือนธันวาคม 2017  มาก ในขณะนั้น Bitcoin แตะ $20,000 ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ ดัชนีการค้นหา Bitcoin จาก Google Trends อยู่ที่ระดับแค่ตัวเลข 20 ในเดือนพฤศจิกายน 2020 เมื่อเทียบกับ 100 ในเดือนธันวาคม 2017

กราฟแสดงความสนใจค้นหา “Bitcoin” ในช่วง 5 ปี ที่มา: Google

คุณ Michelson บอกว่า Google Trends นั้น นับผลลัพธ์คำหลักหนึ่งคำเท่านั้น ไม่ได้นับคำที่เกี่ยวข้องด้วย

เมื่อคุณค้นหา ‘bitcoin’ บน Google Trends คุณจะเห็นผลลัพธ์คำหลักนั้น ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้รวมคำอื่น ๆ และการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ด้วย นั่นคือเหตุผลที่ข้อมูลของ Semrush สูงกว่ามาก

หากเป็นเช่นนั้นจริง ข้อมูลของ SEMrush มีความสัมพันธ์กับจำนวน Bitcoin address ที่ลงทะเบียนใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน มีการลงทะเบียนเปิดใช้งาน Bitcoin address ต่อชั่วโมงสูงเกือบ 25,000 รายการ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 (ข้อมูลจาก Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด