Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนักลงทุนมองว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยานขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา หลังราคาทะลุ $547 ตามรอย Bitcoin

นักลงทุนมองว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยานขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา หลังราคาทะลุ $547 ตามรอย Bitcoin

เทรดเดอร์ต่างคาดหวังให้ราคา Ethereum ขยับสูงขึ้นอีก หลังจากราคาทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 แตะ $547 ในวันนี้

ราคา Ether (ETH) คริปโตเคอร์เรนซีของเครือข่าย Ethereum ทะลุ $547 หลังจากฝ่าเพดานแนวต้านสำคัญ ๆ หลายด่านเมื่อไม่นานมานี้

ในระยะสั้น เทรดเดอร์คาดหวังเห็นราคา $600 เนื่องจากเป็นแนวต้านสำคัญของ Ether ช่วงต้นทางเทรนด์ขาลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 ทั้งนี้ราคา $600 เป็นระดับที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการขายมัน

แต่เทรดเดอร์ต่างก็เชื่อเช่นกันว่า หากราคาฝ่าด่าน $600 ไปได้ ก็น่าจะเข้าสู่โซน $700 ถึง $900 ได้เช่นกัน เมื่อยืนเหนือระดับราคานั้น แล้วทะลุแนวต้านไปได้มีโอกาสทำราคาสูงสดในประวัติการณ์

นักลงทุนมองว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยายขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา หลังราคาทะลุ $547 ตามรอย Bitcoin
กราฟราคา Ether รายสัปดาห์ ที่มา: TradingView.com

เทรนด์ของ Ethereum ยังคงเป็นขาขึ้น

เครือข่าย Ethereum ได้เห็นตัวเร่งมีบทบาทจำนวนไม่น้อยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ประกาแรก การอัพเกรดเครือข่าย Ethereum 2.0 กำลังดำเนินต่อไป มีเงินจำนวนมากไหลเข้ามาสู่ Ether อย่างต่อเนื่อง

Ethereum 2.0 เป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญ โดยย้ายอัลกอริทึมจาก proof-of-work (PoW) เป็น proof-of-stake (PoS) แทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมได้มาก

ประเด็นที่สอง จากข้อมูลเครือข่ายพบว่า พวกวาฬกำลังสะสม Ether อย่างต่อเนื่อง เทรนด์นี้เกิดขึ้นมาพร้อมกับจำนวนอุปทาน Ether ในตลาดแลกเปลี่ยนลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ถือครองฝากสินทรัพย์ดิจิทัลในสัญญา Eth2 มากขึ้น นักวิจัยจาก Santiment โพสต์ถึงเรื่องนี้เมื่อราคา Ether ทะลุ $500

กำลังตามหลัง $BTC มาติด ๆ $ETH ทะลุ $509 ทำราคาสูงสุดในรอบ 29 เดือน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2018 …เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าตลาดสูงสุดอันดับ 2  #Ethereum มีผู้ถือครองเพิ่มขึ้นสูงสุดติด 10 อันดับแรก…

ตัวเร่งที่แข็งแกร่งของ Ethereum และโครงสร้างพื้นฐานที่ดีของ Ether ส่งผลให้เทรดเดอร์มองเทรนด์ราคาในระยะใกล้นี้ในแง่ดี

คุณ Michael van de Poppe เทรดเดอร์เต็มเวลาที่ Amsterdam Stock Exchange กล่าวว่า ราคา $600 เป็นไปได้ หากยืนเหนือราคานี้ไปได้ เทรดเดอร์มองว่าเส้นทางสู่ $900 ถึง $1,000 นั้นรออยู่

นักลงทุนมองว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยายขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา หลังราคาทะลุ $547 ตามรอย Bitcoin
ราคา Ether ที่เป็นไปได้ และรับดับแนวต้านสำคัญ ที่มา: TradingView, Michael van de Poppe

เทรดเดอร์นิรนาม “Rookie” ก็พูดถึงทำนองเดียวกันนี้ว่า จะทะลุ $700 ภายในปีนี้ ETH ได้เห็นเทรนด์เป็นเส้นโค้งพาราโบลาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 มีความเป็นไปได้ว่าจะปรับตัวสูงขึ้นยืดเยื้อสู่ปี 2021

Ether ปรับตัวขึ้นตามราคา Bitcoin?

ในช่วงตลาดกระทิงปี 2017 เมื่อราคา Bitcoin ทะยานแตะ $20,000 ในตลาดแลกเปลี่ยนหลักหลายแห่ง เหรียญ altcoin นั้นค่อนข้างนิ่ง Ether แล้วราคาคริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลักอื่น ๆ เคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในเดือนมกราคม 2018 หลังจาก BTC ทำจุดสูงสุดไปแล้ว

Ether คงมีโมเมนตัมกลับอีกครั้งในปี 2021 เป็นไปตามเทรนด์หลังปี 2017 แม้ข้อมูลในอดีตมีไม่มากนักที่ชี้ว่า Ether และเหรียญ altcoin ต่าง ๆ จะเป็นไปตามเทรนด์เหมือนกับสามปีก่อนหรือไม่ แต่ในเดือนมกราคม 2021 คงได้เหรียญ altcoin ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ก่อนที่ Ether จะทะยานขึ้นอย่างยืดเยื้อ จำเป็นต้องทะลุแนวต้าน $600 เสียก่อน เนื่องจากนักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ระดับราคานี้เป็นสัญญาณระยะใกล้ที่สำคัญที่สุด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด