Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Monex Group ชี้ ‘เงินเยนดิจิทัล’ จะทำให้ตลาดคริปโต ‘มีชีวิตชีวา’ มากขึ้น

ซีอีโอ Monex Group ชี้ ‘เงินเยนดิจิทัล’ จะทำให้ตลาดคริปโต ‘มีชีวิตชีวา’ มากขึ้น

คุณ Oki Matsumoto หัวหน้าฝ่ายบริการทางการเงินของ Monex Group รายใหญ่ของญี่ปุ่น ยินดีที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) ให้ความสนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

ก่อนหน้านี้ในฤดูใบไม้ร่วง ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ประกาศแผนเริ่มทดสอบความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางในปี 2021 รายละเอียดเพิ่มเติมของแนวทางการพัฒนาของสถาบันและความร่วมมือก็เกิดขึ้นตั้งแต่นั้นมา โดยมีข้อบ่งชี้ว่าภาคเอกชนพร้อมเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างน้อยก็ในช่วงทดสอบ

วันนี้ Reuters รายงานว่า ซีอีโอของ Monex Group Inc. ผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นยินดีที่เห็นธนาคารกลางมีท่าทีเชิงรุกกระตือรือร้นในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC

ซีอีโอ Oki Matsumoto กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวในการออก CBDC เป็นผลดีต่อการสร้างเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้เป็นดิจิทัล ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น คุณ Matsumoto ยังมองเห็นข้อได้เปรียบของสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้มาจากภาคเอกชนว่า

สกุลเงิน CBDC จะเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ของคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ จะทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีชีวิตชีวามากขึ้น

คุณ Matsumoto มองว่า โบรกเกอร์ซื้อขายคริปโตขนาดเล็กที่ไม่มีบัญชีธนาคารมีข้อจำกัดมากและมีอุปสรรคต่อเทรดเดอร์ที่ต้องการแปลงสินทรัพย์คริปโตเป็นเงินตรา เมื่อญี่ปุ่นมีสกุลเงิน CBDC จะสามารถรองรับการแปลงคริปโตเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายผ่านแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับดิจิทัลได้

Monex Inc. ได้ซื้อกิจการตลาดซื้อขายคริปโต Coincheck ในฤดูใบไม้ผลิในปี 2018 ไม่นานหลังจากแพลตฟอร์มนี้ถูกแฮ็ก คริปโตถูกขโมยไปได้มูลค่ากว่า $500 ล้านเหรียญ

Monex ยังคงตื่นตัวในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อปีที่ผ่านมาก็สมัครเข้าร่วม Libra Association สมาคมที่กำกับดูแลโครงการ stablecoin ระดับโลกของ Facebook

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด