Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโครงการบล็อกเชนของจีน นำโปรโตคอล Polkadot เพิ่มเข้ามาในระบบนิเวศของเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติ (BSN)

โครงการบล็อกเชนของจีน นำโปรโตคอล Polkadot เพิ่มเข้ามาในระบบนิเวศของเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติ (BSN)


เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติ (Blockchain Service Network, BSN) นำบล็อกเชนอีกสามเครือขายผนวกเข้ากับระบบนิเวศของเครือข่าย

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติ (Blockchain Service Network) หรือ BSN โครงการบล็อกเชนที่หนุนโดยรัฐบาลจีน กำลังสนับสนุนรองรับโปรโตคอลอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาอีก เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ประกาศว่า จะผนวกนำ Polkadot, Oasis และ Bityaun เข้ามาในระบบนิเวศ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

โปรโตคอลบล็อกเชนของ Polkadot ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อบล็อกเชนเฉพาะทางหลาย ๆ แบบเข้าด้วยเป็นเครือข่ายเดียว Polkadot ช่วยให้สามารถประมวลผลธุรกรรมจำนวนมากแบบคู่ขนานพร้อมกันได้ เพิ่มความสามารถเครือข่ายอีกระดับ ส่วน Oasis เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือทางการเงินกระจายศูนย์เน้นความเป็นส่วนตัวและปรับสเกลได้ ขณะที่ Bityuan เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนแก่บริษัทจีน

คุณ Yifan He ซีอีโอ Red Date Technology และกรรมการบริหาร BSN Development Association บอกว่า กรอบการทำงานของ Bityuan กำลังได้รับความนิยมมากในประเทศจีน เขากล่าวว่า

ฉันเห็นการใช้งานเชิงพาณิชย์สร้างบนเฟรมเวิร์กของ Bityuan กำลังเพิ่มขึ้นในจีน ฉันเชื่อว่าการนำเข้ามาใน BSN จะช่วยให้นักพัฒนาทั่วโลกตื่นเต้นในการสร้าง dapps ที่มุ่งเน้นองค์กรธุรกิจและเชิงพาณิชย์

การเพิ่มบล็อกเชนล่าสุด เป็นการเพิ่มโปรโตคอลบล็อกเชนชุดที่สาม โครงการนำร่องในปี 2019 ครั้งแรก บล็อกเชนประกอบไปด้วย Ethereum และ EOS ในเดือนสิงหาคม 2020 ขณะที่เครือข่ายอื่น ๆ อย่าง Algorand เพิ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชุดที่สอง

จากรายงานก่อนหน้านี้ การผนวกนำเอาโปรโตคอลบล็อกเชนใหม่ ๆ เข้ามา ช่วยให้นักพัฒนาทั่วโลกเข้าถึงเครือข่ายผ่านโหนดและพอร์ทัลสาธารณะของ BSN ได้ ในการใช้งานและจัดการเชนต่าง ๆ บน BSN International นั้น นักพัฒนาสามารถเปิดบัญชีใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด