Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าตลาด Tether (USDT) เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญ ภายในเพียง 9 วัน

มูลค่าตลาด Tether (USDT) เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญ ภายในเพียง 9 วัน

มูลค่าราคาตลาด USDT เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญ ภายในเพียง 9 วัน

มูลค่าราคาตลาดของ Tether (USDT) เหรียญ stablecoin ที่ตรึงเอาไว้กับดอลลาร์สหรัฐ พุ่งขึ้นในช่วงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อาจกระตุ้นเร่งให้ Bitcoin (BTC) ทะยานขึ้น และผลักดันให้ราคาทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์

คุณ Paolo Ardoin ซีทีโอทั้งตลาด Bitfinex และ Tether ทวีตเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า อุปทาน USDT เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญภายในเพียงเก้าวัน ถือว่าเติบโตเร็วสุดเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน กว่าแปดวันอุปทาน USDT หมุนเวียนเพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญ

ณ ปัจจุบัน Tether มีมูลค่าราคาตลาดเกือบ $19 พันล้านเหรียญ นั่นหมายความว่า มีประมาณ 19 พันล้านเหรียญ USDT หมุนเวียนอยู่ที่ราคา $1.00

มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเกือบสี่เท่าตั้งแต่ต้นปี 2020 (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

มูลค่าตลาด Tether (USDT) เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มขึ้น 1 พันล้านเหรียญ ภายในเพียง 9 วัน
มูลค่าราคาตลาด (market cap) ของ Tether ที่มา : CoinMarketCap

ปริมาณอุปทานล่าสุด ทำให้ Tether มีมูลค่าราคาตลาดสูงสุดเป็นอันดับสี่จากคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

USDT และเหรียญอื่น ๆ ที่เรียกว่า Stablecoin ที่นำเสนอออกมาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี มีความผันผวนต่ำและมีความสามารถในการแลกเปลี่ยนได้ง่าย แม้ว่า USDT จะตรึงสำรองเอาไว้กับเงินดอลลาร์จริง แต่ Tether ไม่เคยเปิดเผยการตรวจสอบทางบัญชีอย่างสมบูรณ์

ในปี 2019 Bloomberg รายงานเคลมว่า USDT ของ Tether ไม่ได้ตรึงเอาไว้กับเงินดอลลาร์อย่างสมบูรณ์ทั้งหมด แต่มีอุปทานหมุนเวียนตรึงเอาไว้เพียงแค่ 74% เท่านั้น …

Tether ยังดำเนินการโดยกลุ่มบริหารจัดการตลาด Bitfinex หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้ง Tether และ Bitinex ถูกกล่าวหาว่าปั่นราคาในช่วงตลาดกระทิงปี 2017 แต่เรื่องดังกล่าวพิสูจน์ได้ยากมากเนื่องจากธรรมชาติของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีแบบกระจายศูนย์นั้นมีความซับซ้อนสูง

ทั้งนี้ Tether ยังเป็นผู้นำตลาดแวดวง Stablecoin คิดเป็น 3 ใน 4 เท่า ของมูลค่าตลาด Stablecoin ทั้งหมด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด