Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinGuggenheim Partners บริษัทการเงินระดับโลก จัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin $500 ล้านเหรียญ

Guggenheim Partners บริษัทการเงินระดับโลก จัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin $500 ล้านเหรียญ

บริษัทมูลค่า $275 พันล้านเหรียญ ได้ยื่นแก้ไขเอกสารต่อ SEC จัดสรรเงิน $500 ล้านเหรียญ จากกองทุน Macro Opportunities ลงทุนใน GBTC

จากเอกสารยื่นต่อ SEC เมื่อวันศุกร์ ชี้ชัดว่าสถาบันการเงินจาก Wall Street จะยอมรับ Bitcoin อาจเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในตอนนี้ นั่นคือ Guggenheim Partners บริษัทที่ให้บริการทางการเงินมูลค่า $275 พันล้านเหรียญ

จากการยื่นเอกสารจะช่วยให้กองทุน Macro Opportunities Fund สามารถซื้อ GBTC ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนใน Bitcoin จาก Grayscale ได้

“กองทุน Guggenheim Macro Opportunities Fund อาจพิจารณาลงทุนใน Bitcoin ทางอ้อม โดยลงทุน 10% ของมูลค่าทรัพย์สินใน Grayscale Bitcoin Trust (“GBTC”)” เอกสารระบุเอาไว้

จากการจัดอันดับจากบริษัทจัดอันดับอิสระ Morningstar นั้น กองทุน Macro Opportunities fund ของ Guggenheim ปัจจุบันมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ $5.3 พันล้านเหรียญและได้อับดับสี่ดาว “โดยพิจารณาจากผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงจาก 270 Nontraditional Bond funds”

Guggenheim อธิบายกลยุทธ์กองทุนในภาพรวมของหุ้นระดับสถาบัน (สัญลักษณ์ GIOIX) ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ “ที่มีแนวคิดเชื่อมั่นสูงสุด” ของทีมกองทุน หากกองทุนลงทุนเต็ม 10% ใน GBTC จะมีมูลค่ากว่า $500 ล้านเหรียญ

เอกสารดังกล่าวยังระบุรายละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยวที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี โดยอ้างว่ามันเป็น “สินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกแบบมาให้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน” ความเสี่ยงต่าง ๆ ได้แก่ การขาดกฎระเบียบควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต …

ความเคลื่อนไหวการเตรียมการของ Guggenheim ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะชี้ชัดว่าการลงทุนใน Bitcoin จากสถาบันทางการเงินหลักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนสิงหาคม Microstrategy บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ ได้ซื้อเกือบ 40,000 Bitcoin ต่อมาราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา ทำนองเดียวกัน บริษัทให้บริการทางการเงิน Square, Inc ซื้อ Bitcoin มูลค่า $50 ล้านในเดือนตุลาคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด