Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียยอมรับให้ Bitcoin เป็นทรัพย์สินแล้ว และจะออกกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ต่าง ๆ อีกด้วย

รัสเซียยอมรับให้ Bitcoin เป็นทรัพย์สินแล้ว และจะออกกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ต่าง ๆ อีกด้วย

นายกรัฐมนตรีรัสเซียได้สรุปแผนงานของรัฐบาลแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่ให้ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นทรัพย์สิน นั่นหมายความว่าเจ้า Bitcoin จะมีสิทธิ์ตามกฎหมายและสามารถใช้ชดเชยในศาลได้

รัสเซียยอมรับ Bitcoin เป็นทรัพย์สิน

ในช่วงประชุมของรัฐบาลเมื่อวันพฤหัสฯ มีฮาอิล มีชุสติน (Mikhail Mishustin) นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ได้พูดคุยเกี่ยวกับแผนงานของรัสเซียในการกำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี ไปพร้อม ๆ กับโครงการอื่น ๆ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

หลังจากสรุปวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่รัฐบาลรัสเซียวางแผนขึ้นมา นายกฯ กล่าวว่า “อีกวิธีหนึ่งในการแก้ปัญหาเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี” นายกฯ เสริมอีกว่า “สิ่งนี้เป็นเครื่องมือค่อนข้างใหม่ มีความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายกฯ รัสเซียกล่าวอีกต่อไปว่า “แผนงานของรัฐบาลจะพัฒนาตลาดนี้โดยตรงไปในทิศทางที่เป็นอารยะ ดังนั้น เจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวสามารถปกป้องและคุ้มครองสิทธิ์ของตนได้…” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ นายกฯ กล่าวว่า “มาสร้างการเปลี่ยนแปลงนี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ภาษีกันเถอะ”

สินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลจะถูกยอมรับเป็นทรัพย์สิน และเจ้าของจะได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายในกรณีที่ทำความผิดทางกฎหมาย และสามารถปกป้องสิทธิ์ในทรัพย์สินของพวกเขาในศาลได้

แม้ว่าจะมีการพูดคุยในหมู่นักนิติบัญญัติเกี่ยวกับการถือครอง Bitcoin เป็นทรัพย์สินทางภาษี แต่ยังไม่เป็นทางการ ศาลที่แตกต่างกันจึงตัดสินใจตามดุลพินิจของศาลเองว่าเป็นทรัพย์สินหรือไม่ ในเดือนกรกฎาคม ศาลรัสเซียปฏิเสธการเป็นเจ้าของคริปโตรวมถึง Bitcoin ด้วย ศาลตัดสินว่าเนื่องจาก Bitcoin ไม่ถือว่าเป็นทรัพย์สินภายใต้กฎหมายของรัสเซีย ดังนั้นการขโมยจึงไม่ใช่อาชญากรรม ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ศาลสูงตัดสินให้โทเคนเป็นทรัพย์สิน เช่นเดียวกันกับเงินและอสังหาริมทรัพย์

รัสเซียจะเริ่มกำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีในปีหน้า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงนามในร่างกฎหมายคริปโตแล้วในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตามฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซียยังคงต้องการเพิ่มรายละเอียดอีกหลายมาตราในร่างกฎหมาย

ในเดือนพฤศจิกายน กระทรวงการคลังได้พัฒนากฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตขึ้น โดยออกกฎใหม่ ๆ และเพิ่มบทลงโทษในกรณีไม่รายงานเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ขณะเดียวกันธนาคารกลางรัสเซียก็กำลังขอความเห็นจากสาธารณะเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร หรือ เงินรูเบิลดิจิทัล ของประเทศอีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด