Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชัดเจนแล้ว โจ ไบเดน ยืนยัน ประกาศเสนอชื่อ เจเน็ต เยลเลน ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่

ชัดเจนแล้ว โจ ไบเดน ยืนยัน ประกาศเสนอชื่อ เจเน็ต เยลเลน ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่

ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ยืนยันแล้ว จะเสนอชื่อ เจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) อดีตประธานกลางสหรัฐฯ เป็นรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่ ในการฟอร์มทีมถ่ายโอนอำนาจผู้นำสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หากได้รับอนุมัติ เยลเลนจะกลายเป็นรัฐมนตรีคลังหญิงคนแรกของสหรัฐฯ  เธอจะกุมบังเหียนหน่วยงานของรัฐที่เริ่มขยับเข้ามารุกคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการป้องกันการฟอกเงินและภาษี

เยลเลน เคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับแวดวงคริปโต โดยประกาศว่า “ฉันไม่ใช่แฟน Bitcoin” ในงานประชุมด้านฟินเทคในเดือนตุลาคม 2018 อย่างไรก็ตาม เธอก็เคยมองโลกในแง่ดีต่อเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยมองว่าว่าเป็น “เทคโนโลยีสำคัญ” ในเดือนมกราคม 2017

ยังไม่ชัดเจนว่ากระทรวงการคลังสหรัฐฯ จะมีบทบาทอย่างไรต่อออกเงินดอลาร์สหรัฐ (Digital Dollar) ในอนาคต กระทรวงการคลังของรัฐบาลทรัมป์ภายใต้รัฐมนตรี สตีเวน มนูชิน (Steve Mnuchin) กล่าวว่า เขาไม่เห็นความจำเป็นในการใช้งานดอลลาร์ดิจิทัล

จนถึงตอนนี้ เยลเลนไม่ได้ให้ความเห็นอะไรมากมายนักต่อสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในปี 2017 ในงานประชุม เยลเลน ได้กล่าวถึงจุดยืนของเฟดสหรัฐฯ เกี่ยวกับการสร้างสกุลเงินดิจิทัลว่า “ยังไม่ใช่สิ่งที่เฟดกำลังพิจารณาอย่างจริงจังในเวลานี้” และเสริมอีกว่า

ในขณะที่เรากำลังพิจารณาการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันคิดว่า มันมีประโยชน์จำกัดที่จะออกมัน มีความต้องการจำกัด และข้อกังวลหลาย ๆ เรื่องด้วยกัน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด