Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinbase เผย อยู่เบื้องหลังการซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy มูลค่า $425 ล้านเหรียญ ผ่านโบรกเกอร์ของตลาด

Coinbase เผย อยู่เบื้องหลังการซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy มูลค่า $425 ล้านเหรียญ ผ่านโบรกเกอร์ของตลาด

Coinbase แพลตฟอร์มคริปโตในสหรัฐฯ อำนวยความสะดวกแก่ MicroStrategy ในการซื้อ Bitcoin มูลค่า $425 ล้านเหรียญ เมื่อต้นปีนี้

จากข่าวประกาศเมื่อวันอังคาร บริษัททั้งสองเปิดเผยว่าเริ่มต้น MicroStrategy ลงทุน $250 ล้านเหรียญ เกิดขึ้นในช่วง 5 วัน เดือนสิงหาคม ผ่าน Coinbase Prime โบรกเกอร์ซื้อขายของตลาด จากการซื้อกิจการ Tagomi ในเดือนพฤษภาคม

ต่อมาบริษัทลงทุนเพิ่มอีก $175 พันล้านเหรียญ ทำให้การลงทุน Bitcoin รวมทั้งหมด $425 ล้านเหรียญ MicroStrategy กลายเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เจ้าแรกที่ซื้อ Bitcoin จำนวนมาก และถือไว้ในงบดุลเป็นสินทรัพย์สำรองหลักของบริษัท

Coinbase เผย อยู่เบื้องหลังการซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy มูลค่า $425 ล้านเหรียญ ผ่านโบรกเกอร์ของตลาด
Reserve of Bitcoin Held in Coinbase Pro Wallets vs. Bitcoin Price
ที่มา: CryptoQuant

คุณ Michael Saylor ซีอีโอ MicroStrategy กล่าวเอาไว้ในประกาศว่า การลงทุนใน Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของ “กลยุทธ์การจัดสรรเงินทุนใหม่” ของบริษัท กลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายสร้างมูลค่าระยะยาวแก่ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ขณะเดียวกันก็กำลังสะท้อนการยอมรับใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่ดีกว่า “มีศักยภาพสร้างมูลค่าได้ดีกว่าเงินสด”

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Coinbase สรุปเหตุผลสามประเด็นที่ MicroStrategy เลือกตลาดจากซานฟรานซิสโก (1) การกำหนดเส้นทางการสั่งซื้ออัจฉริยะ (2) การซื้อขายแบบอัลกอริทึม และ (3) บริการแบบ white glove service นอกจากนี้ Coinbase ยังบอกอีกว่า มีการทดสอบการซื้อขายกับบริษัทก่อนหลายครั้งและถูกร้องขอให้ทดสอบซื้อขายปริมาณน้อย ๆ ก่อนอีกด้วย

การทดสอบซื้อขายประเมินข้อมูลที่รวบรวมโดย Coinbase วิเคราะห์โดยทีม OTC & Coverage ของตลาด เมื่อมีการตัดสินใจที่เหมาะสมแล้วก็ส่งผลกระทบต่อตลาดน้อยและการดำเนินการสัมฤทธิ์ผล Coinbase จึงได้รับไฟเขียวจาก MicroStrategy ให้ดำเนินการต่อโดย “ลงทุนมากขึ้นกว่าเดิม”

หลังการทดสอบแล้ว Coinbase ดำเนินการซื้อขายแบบเรียลไทม์โดยใช้อัลกอริทึม time-weighted average price algorithm เป็นกลยุทธ์คำนึงค่าเฉลี่ยของราคาสินทรัพย์ในช่วงเวลาที่กำหนดเพื่อลดผลกระทบต่อตลาดให้น้อยที่สุด

“ระบบของเราใช้คำสั่งซื้อขนาดใหญ่เพียงคำสั่งเดียวและแบ่งย่อยเป็นส่วนเล็ก ๆ จำนวนมาก ดำเนินข้ามตลาดซื้อขายหลายแห่ง” Coinbase แจ้งผ่านทางอีเมล และ “ทีมซื้อขายได้ราคาเฉลี่ยน้อยกว่าตอนเริ่มต้นซื้อขาย”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด