Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra รีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Diem หวังสร้างภาพลักษณ์ใหม่

Libra รีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Diem หวังสร้างภาพลักษณ์ใหม่

โครงการกำลังคาดหวังว่า ชื่อใหม่ช่วยให้ผู้คนลืมการตื่นตระหนกต่อความโกลาหลในช่วงเริ่มต้นเปิดตัว Libra

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันอังคาร Libra Association กำลังเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Diem Association

การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ น่าจะหวังเปลี่ยนโฉมหน้าการประชาสัมพันธ์ของ Libra เสียใหม่ ซึ่งในตอนแรกได้ประกาศแผน Libra เหรียญ stablecoin ระดับโลกออกมาในเดือนมิถุนายนของปีที่แล้ว ก่อให้เกิดความโกลาหลด้านกฎระเบียบขึ้นทำให้โครงการมีความยุ่งเหยิง การมีส่วนร่วมของ Facebook ชัดเจนว่าทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นตั้งแต่ต้น

Libra รีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Diem หวังสร้างภาพลักษณ์ใหม่

ชื่อใหม่ใช้ภาษาละติน หมายถึง วัน อย่างเช่น “carpe diem” อยู่กับปัจจุบัน ข่าวของสมาคมฯ กล่าวถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงชื่อโครงการว่า

ตอนนี้ มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  ‘Diem’ หมายถึง วันใหม่ สำหรับโครงการ สมาคม Diem Association จะยังคงดำเนินภารกิจสร้างระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ และเป็นไปตามกฎระเบียบ ยกระดับความสามารถของผู้คนและธุรกิจทั่วโลก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคม Libra Association ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว Libra ในเวอร์ชันตรึงกับเงินดอลลาร์ ในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการคลายข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ ซึ่งไม่สบายใจที่เห็นสมาคมฯ มีอำนาจควบคุมเต็มรูปแบบใน “ตะกร้าเงิน” ของโครงการ

คุณ Stuart Levey ซีอีโอสมาคม Diem Association กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมาก ในการเปิดตัว Diem ชื่อใหม่ บ่งบอกถึงการเติบโตขึ้นและความเป็นอิสระของโครงการ”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด