Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ PayPal เรียกร้องให้อุตสาหกรรมคริปโต ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างใกล้ชิด

ซีอีโอ PayPal เรียกร้องให้อุตสาหกรรมคริปโต ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างใกล้ชิด

การปฏิบัติตามข้อกำหนด (Compliance) เป็นกุญแจสำคัญ หากคุณต้องการเป็นผู้เล่นในเกมนี้

คุณ Dan Schulman ซีอีโอ PayPal เชื่อว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีไม่มีทางสำเร็จได้ หากไม่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม คุณ Schulman เข้าร่วมงานประชุมออนไลน์ Web Summit พูดคุยในเรื่องยุคไร้เงินสดของอุตสาหกรรมการเงินโลก กับคุณ Ross Sorkin ผู้ดำเนินงาน

ส่วนหนึ่งของการเสวนา คุณ Schulman ได้กล่าวถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการกำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี โดยเรียกร้องให้อุตสาหกรรมร่วมมือกับหน่วยงานทางการเงินอย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์ต่อแวดวงคริปโตเอง “มีหนทางเดียวเท่านั้นที่จะเข้าใกล้สิ่งนี้ได้ นั่นคือการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน”

ซีอีโอ PayPal เรียกร้องให้อุตสาหกรรมคริปโต ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างใกล้ชิด

คุณ Schulman กล่าวอีกต่อไปว่า การปฏิบัติการข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแลเป็นพื้นฐานของการให้บริการในอุตสาหกรรมคริปโต

ส่วนหนึ่งของความสามารถพื้นฐานก็คือการปฏิบัติการข้อกำหนด การทำความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ การจัดการความเสี่ยง การควบคุมทางการเงินทั้งหมด การควบคุม FinCEN การควบคุม AML หากปราศจากสิ่งเหล่านั้น คุณก็ไม่มีทางอยู่ในเวทีนี้ได้…คุณจำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านั้น

คุณ Schulman บอกว่าบริษัททุ่มทุน “อย่างมาก” ในเรื่องการปฏิบัติตามข้อกำหนด เน้นย้ำว่า PayPal กลายเป็นบริษัทแรกที่ได้รับ BitLicense แบบมีเงื่อนไขจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในยิวยอร์ก “เรากำลังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่าง ๆ และเป็นหนทางเดียวที่จะดำเนินการเรื่องนี้”

“การกำกับควบคุมที่เข้มงวดมีความสำคัญยิ่ง และฉันไม่มีปัญหากับเรื่องนี้” ผู้บริหารกล่าว คุณ Schulman บอกว่า PayPal มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเนื่องจากมีจุดมุ่งหมายป้องกันการทำผิดกฎหมาย อย่างเช่น การฟอกเงิน เป็นต้น

ในเดือนตุลาคม 2020 PayPal เปิดเผยข่าวอย่างเป็นทางการว่ามีแผนอำนวยความสะดวกให้บริการซื้อ ถือครอง ขาย คริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ ได้แก่ Bitcoin, Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลของ PayPal โดยตรง ต่อมา PayPal ก็เริ่มให้บริการคริปโตแล้วในสหรัฐฯ โดยอนุญาตให้ลูกค้าซื้อขายได้ถึง $20,000 ต่อสัปดาห์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด