Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียตามรอยจีน สั่งห้ามเอกชนออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินรูเบิล สกุลเงินตราของประเทศ

ธนาคารกลางรัสเซียตามรอยจีน สั่งห้ามเอกชนออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินรูเบิล สกุลเงินตราของประเทศ

รัสเซียตามรอยแนวทางของจีนในการสั่งห้ามเหรียญ stablecoin ของภาคเอกชนที่ตรึงเอาไว้กับสกุลเงินตราของประเทศ

เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารแห่งรัสเซีย (Bank of Russia) ได้ออกมาต่อต้านการออกเหรียญ stablecoin ของภาคเอกชนที่ตรึงเอาไว้กับเงินรูเบิลของรัสเซีย

คุณ Sergei Shvetsov รองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารกลางรัสเซีย กล่าวว่า ธนาคารมีเป้าหมายสั่งห้ามบริษัทเอกชนในการออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงเอาไว้กับสกุลเงินตราของประเทศ

ผู้พัฒนาคริปโตในรัสเซียจะสามารถใช้เงินรูเบิลดิจิทัล (Digital Ruble) ของธนาคารกลางรัสเซียได้เท่านั้น คุณ Shvetsov กล่าวเอาไว้ จากการรายงานข่าวของ Prime สื่อท้องถิ่น เขาบอกว่า แนวทางนี้เป็นไปตาม “ปรัชญาของตัวกลางการชำระเงินที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะ”

คุณ Shvetsov ยังอ้างถึงกฎเกณฑ์กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของจีน เรื่องการห้ามออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงเอาไว้กับเงินหยวนจากบุคคลที่สามว่า

จีนออกคำสั่งห้ามเหรียญ stablecoin อื่นที่หนุนด้วยเงินหยวน ฉันคิดว่าเราก็คงไม่ต่างกัน ธนาคารจะทำทุกทางระงับการใช้มันเป็นตัวกลางชำระเงิน เราดำเนินการภายใต้ข้อผูกมัดที่ว่า รูเบิล เป็นตัวกลางในการชำระเงินของสหพันธรัฐรัสเซีย

คุณ Olga Skorobogatova รองผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียอีกคนหนึ่ง ได้เน้นย้ำถึงปัญหาทางเทคนิคในการออกเงินรูเบิลดิจิทัล เธอกล่าวว่า

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินใด ที่คิดค้นวิธีการเรียกเงินรูเบิลคืนกลับมาในกรณีที่มือถือสูญหา เป็นต้น เนื่องจากความจริงที่ว่า…เทคโนโลยีกำลังอยู่ระหว่างพัฒนา เราเข้าใจด้วยตัวเราเองว่า ปัญหานี้จะคลี่คลายในช่วงที่สอง…ในทางเทคโนโลยีนั้น ปัญหานี้จะต้องได้รับการแก้ไข

ธนาคารกลางรัสเซียออกแผนงานพัฒนาเงินรูเบิลดิจิทัลในเดือนตุลาคม 2020 ตามที่ธนาคารกลางฯ ประกาศออกมา เงินรูเบิลดิจิทัลจะกลายเป็นเงินรูปแบบหนึ่งเพิ่มเติมเคียงอยู่คู่กับเงินสด

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน Sberbank ธนาคารของรัฐที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ประกาศว่ามีแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนสำหรับให้บริการซื้อขายและออกโทเคนของตนที่เรียกว่า Sbercoin ก่อนหน้านั้น มีรายงานว่า Sberbank กำลังพิจารณาออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงเอาไว้กับเงินรูเบิลรัสเซีย อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด