Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางแคนาดาคาดว่า จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) เร็วกว่าที่คาดเอาไว้

ธนาคารกลางแคนาดาคาดว่า จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) เร็วกว่าที่คาดเอาไว้

โควิด-19 เร่งให้ธนาคารแห่งประเทศแคนาดา (Bank of Canada) เปิดตัวสกุลเงิน CBDC เร็วกว่าที่คาดเอาไว้ก่อนหน้านี้

คุณ Timothy Lane รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศแคนาดาและหัวหน้าวิจัยฝ่ายฟินเทคและคริปโต บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแคนาดา หรือ CBDC จะได้เห็นในเร็ววันนี้ เร็วกว่าที่คาดเอาไว้

คำกล่าวของคุณ Lane ถูกอ้างเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม จากการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางของระบบการชำระเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแคนาดา

คุณ Lane คาดการณ์ว่าการทำธุรกรรมเงินสดลดลงในช่วงโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ธนาคารฯ เปิดตัวสกุลเงิน CBDC เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้

 ในเดือนกุมภาพันธ์ เราได้ระบุสองสถานการณ์หลักที่เราต้องเตรียมพร้อมรับมือ หนึ่งก็คือการรับเงินสดลดลง และสองการเกิดขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล…ในช่วงตลอดเก้าเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการไปในทิศทางที่ดี ดูเหมือนว่าหลายสิ่งกำลังผ่านพ้นไปเร็วกว่าที่คิดเอาไว้

ธนาคารกลางแคนาดาคาดว่า จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) เร็วกว่าที่คาดเอาไว้

คำกล่าวของรองผู้ว่าการธนาคารกลางฯ ชี้ชัดว่าธนาคารกลางแคนาดากำลังเปลี่ยนท่าทีต่อสกุลเงิน CBDC

ในเดือนตุลาคม 2020 ธนาคารกลางแคนาดาได้เผยแพร่รายงานสรุปความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ CBDC ธนาคารกลางฯ บอกว่า จำเป็นต้อง “พิจารณาวิธีการและการใช้งานอย่างระมัดระวัง” เพื่อให้แน่ใจว่า CBDC มีความปลอดภัยและเป็นวิธีการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพ

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 คุณ Lane กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่าสนใจที่ธนาคารกลางฯ จะออกสกุลเงินดอลลาร์แคนาดาดิจิทัล (digital loonie) โดยอ้างว่า “ระบบนิเวศการชำระเงินที่มีอยู่ยังให้บริการได้ดีอยู่”

แม้ว่าการชำระเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 และจีนกำลังก้าวหน้าในการพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) แต่ประเทศประทั่วโลกยังคง “กำลังรอดูสถานการณ์” แนวทางการพัฒนา CBDC รวมถึงสหรัฐฯ นิวซีแลนด์ และรัสเซีย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด