Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทในสวิส เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Zero ETP ในตลาด Nordic Growth Market โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการจัดการใด ๆ

บริษัทในสวิส เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Zero ETP ในตลาด Nordic Growth Market โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการจัดการใด ๆ

Valour บริษัทสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ bitcoin exchange traded product (ETP) ตัวแรก โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการจัดการใด ๆ

จดทะเบียนในตลาด Nordic Growth Market ในสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ผลิตภัณฑ์ Bitcoin Zero ETP จะช่วยให้นักลงทุนสัมผัสกับ Bitcoin คล้าย ๆ กับหุ้นกองทุน ETF (exchange-traded funds) และตราสารหุ้น บริษัท Valour ระบุเอาไว้ในประกาศ

ขณะที่การซื้อขายและการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ลงทุนไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการจัดการ แต่บริษัทบอกว่า “นักลงทุน” จะต้องเสียค่าธรรมเนียมกับโบรกเกอร์นายหน้าซื้อขายตามปกติ

โครงสร้างผลิตภัณฑ์ ETP เป็นหลักทรัพย์ชนิดหนึ่งที่มูลค่ามาจากเครื่องมือการลงทุนอื่น ๆ อย่างเช่น สกุลเงิน สินค้าโภคภัณฑ์ หรือ กรณีนี้ ก็คือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์อ้างอิง

 “การเปิดตัว Bitcoin Zero ETP … ถือเป็นก้าวสำคัญให้กระแสหลักยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล ช่วยให้นักลงทุนสามารถกระจายพอร์ตการลงทุน และทำกำไรจาก Bitcoin มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าในปีนี้” คุณ Johan Wattenström ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Valour กล่าว

ในยุโรปได้เห็นผลิตภัณฑ์ crypto ETP จำนวนหนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา 21Shares เป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ในสวิส ซึ่งเดิมรู้จักกันในชื่อ Amun ได้เปิดตัว bitcoin ETP ตัวใหม่ ในตลาด Xetra ตลาดซื้อขายหลักทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ของ Deutsche Boerse

นอกจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว ในเดือนตุลาคม 2019 21Shares ยังออกผลิตภัณฑ์โดยอ้างอิงกับโทเคน BNB ของ Binance อีกด้วย

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด