Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน CoinShares ชี้ “ผู้จัดการกองทุนมีความเสี่ยงหากไม่มี Bitcoin ในพอร์ตลงทุน มากกว่าลงทุนในมัน”

ประธาน CoinShares ชี้ “ผู้จัดการกองทุนมีความเสี่ยงหากไม่มี Bitcoin ในพอร์ตลงทุน มากกว่าลงทุนในมัน”

ตอนนี้ ผู้จัดการกองทุนอาจมีความเสี่ยงหากไม่มี Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา ประธาน CoinShares พูดถึงความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin กับทาง CNBC

คุณ Danny Masters ประธาน CoinShares และอดีตเทรดเดอร์สินค้าโภคภัณฑ์ของ JP Morgan บอกกับทาง CNBC ว่า ภูมิทัศน์ทางการเงินเปลี่ยนไปแล้ว การไม่มี Bitcoin อาจกลายเป็นความเสี่ยงแก่ผู้จัดการพอร์ตลงทุนมากกว่าลงทุนมัน

จากการให้สัมภาษณ์ในรายการ Power Lunch ประธานบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ในอดีตถูกมองว่าเป็นความเสี่ยงหากผู้จัดการจัดการสินทรัพย์ที่ทำงานในสถาบันวางเงินลงทุนใน Bitcoin แต่เขาเคลมว่า “เรื่องการมี Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนของสถาบัน ความเสี่ยงเป็นที่รับรู้แล้ว ในฐานะผู้จัดการพอร์ตการลงทุนนั้น การไม่มี Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนมีความเสี่ยง และเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งจริง ๆ”

คุณ Kelly Evans ผู้ดำเนินรายการ CNBC สรุปว่า

“…คุณจะไม่ถูกไล่ออกหากคุณมี Bitcoin อยู่บ้าง คุณอาจโดนไล่ออกหากคุณไม่มีมัน”

คุณ Masters เชื่อว่า การรับรู้เรื่อง Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความผัวผวนสูงได้ลดลงแล้ว เนื่องจาก “ความผันผวนของสินทรัพย์อื่น ๆ ได้พิสูจน์ชัดแล้วว่า มีความผันผวนมากกว่าที่คิด”

เขาบอกว่า Bitcoin ได้ขจัดมลทินในอดีตจากนักลงทุนกระแสหลักและไม่มีความถามอีกแล้วว่าบริษัทควรมีสินทรัพย์ดิจิทัลเอาไว้หรือไม่…โดยอ้างถึงการลงทุนของ Square, Microstrategy และ Paypal

บริษัทเหล่านี้ “มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตลาดเนื่องจากพวกเขาเปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อลงทุนใน Bitcoin ของพวกเขา” และผลตามมาก็คือ

“ความเชื่อมั่นเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ไม่ต้องสงสัยเลยกับเรื่องนี้”

ในเดือนตุลาคม คุณ Masters บอกว่า Bitcoin มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและมีจุดยืนที่แข็งแกร่งมาก แม้ราคาไม่สั่นคลอน แม้จะมีข่าวเกี่ยวกับการจับกุมผู้ก่อตั้งตลาดอนุพันธ์คริปโต BitMex ก็ตาม อาจทำให้ราคาร่วงเหมือนกับในอดีต

การมีข่าวคริปโตเกี่ยวกับ MtGox, การแบนของจีน, การแฮ็ก Bitfinex, ความเห็นของทรัมป์ และเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมายในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ฉันรู้สึกทึ่งมากที่ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีของ BitMEX

ดัชนี Fear & Greed Index แตะ 92 จาก 100 บ่งชี้ความโลภสุดขีด ระดับนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 ตอนนั้นตัวเลขอยู่ที่ 95

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด