Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa จับมือ Circle ออกบัตรวีซ่า เพิ่มขีดความสามารถในการชำระเงินด้วย USDC

Visa จับมือ Circle ออกบัตรวีซ่า เพิ่มขีดความสามารถในการชำระเงินด้วย USDC

Visa ประกาศจับมือกับ Circle Internet Financial หนึ่งในบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง U.S. Dollar Coin (USDC) เหรียญ stablecoin ที่ใช้ Ethereum เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการชำระเงินด้วย USDC ผ่านบัตรเครดิตวีซ่า (Visa credit card)

จากรายงานข่าว Forbes ทาง Circle จะทำงานร่วมกับผู้ออกบัตรวีซ่าผนวกเข้ากับซอฟต์แวร์ของ USDC เข้ากับแพลตฟอร์มของพวกเขาให้สามารถส่งและรับเงินด้วย USDC ได้

“สิ่งนี้ถือเป็นบัตรแรกที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้จ่ายด้วย USDC ได้” คุณ Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa บอกกับทาง Forbes “ดังนั้น เราจึงคิดว่าสิ่งนี้จะอำนวยประโยชน์จาก USDC แก่ลูกค้าธุรกิจของ Circle ได้มากขึ้น” 

Visa จับมือ Circle ออกบัตรวีซ่า เพิ่มขีดความสามารถในการชำระเงินด้วย USDC

ในที่สุด ธุรกิจที่สนับสนุนโดย Visa จะสามารถชำระเงินด้วย USDC ระหว่างประเทศไปยังธุรกิจต่าง ๆ ที่ Visa รองรับ ตามที่ Forbes รายงาน เงินจะถูกแปลงเป็นสกุลเงินตราและสามารถใช้จ่ายได้ทุกแห่งที่รับบัตร Visa 

ความร่วมมือยังเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโต 25 ราย ซึ่ง Visa กำลังทำงานร่วมกันผ่านโครงการบ่มเพาะฟินเทค Fast Track ซึ่งขณะนี้สมาชิกโครงการ Fast Track สามารถนำร่องบูรณาการ USDC เข้ากับโครงการต่าง ๆ ได้

ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ อย่างเช่น Blockfi ก็ประกาศเมื่อวันนี้ จะเปิดตัวบัตรวีซ่าในต้นปีหน้า ตามที่ Forbes รายงาน จะสามารถใช้งาน USDC ผ่านบัตรได้ในไตรมาสแรกของปี 2021

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด