Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Shapeshift แนะนำ ‘ผู้จัดการกองทุนทุกคนต้องทำความเข้าใจเรื่อง Bitcoin’ อย่างจริงจัง

ซีอีโอ Shapeshift แนะนำ ‘ผู้จัดการกองทุนทุกคนต้องทำความเข้าใจเรื่อง Bitcoin’ อย่างจริงจัง

คุณ Erik Voorhees ซีอีโอ Shapeshift มองว่า ผู้จัดการกองทุน (asset manager) คนใดที่ไม่รู้เรื่อง Bitcoin “จำเป็นต้องตรวจสอบจุดยืนของตนอย่างจริงจัง”

คุณ Erik Voorhees ซีอีโอ Shapeshift ได้อธิบายเชิงเปรียบเทียบกับวงการเงิน โดยบอกว่า ผู้จัดการกองทุนทุกคนควรทำความเข้าใจ Bitcoin เสียตอนนี้ โดยพิจารณาจากอัตราผลตอบแทนของมันที่น่าทึ่งมาก

คุณ Voorhees แสดงความเห็นโดยรีทวีตข้อมูลที่แชร์โดย คุณ Dan McArdle ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Messari ให้ความเห็นว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือกว่าทุกอย่างในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ขณะที่ ทองคำให้ผลตอบแทน 32% และ S&P 500 ได้เงินเพิ่มสามเท่า ขณะที่ Bitcoin น่าทึ่งมาก มีกำไรสูงมาก ให้ผลตอบแทน 7,837,884% ภายในสิบปี

เมื่อพิจารณากว่า 10 ปี คุณ Voorhees เชื่อแล้วว่า Bitcoin นั้น “เหนือกว่าการลงทุนอื่น ๆ อย่างมาก”

ใครที่ไม่เข้าใจมันเมื่อแปดปีก่อนอาจได้รับการอภัย …แต่ตอนนี้ ผู้จัดการกองทุนคนใดใดที่ยังเพิกเฉยต่อปรากฏการณ์นี้ จำเป็นต้องตรวจสอบจุดยืนของตนอย่างจริงจัง

ซีอีโอ Shapeshift แนะนำ ‘ผู้จัดการกองทุนทุกคนต้องทำความเข้าใจ Bitcoin’ อย่างจริงจัง
Bitcoin, Gold, and the S&P 500 10 yr ROI vs. USD. ที่มา: CaseBitcoin

ไม่ใช่คุณ Voorhees เพียงคนเดียวเท่าที่พูดถึงการยอมรับ Bitcoin ล่าสุดแวดวงการเงินแบบดั้งเดิมก็เชื่อเช่นนั้นหลังจากราคาทะยานขึ้นครั้งล่าสุด ในสัปดาห์นี้มีผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงการเงินแบบดั้งเดิมนับครึ่งโหลก็ตั้งข้อสังเกตสถานการณ์ขาขึ้นเช่นกัน เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม คุณ Michael Moro ซีอีโอ Genesis บริษัทซื้อขายคริปโต ทำนายว่า บริษัทจากตลาดหลักทรัพย์ 250 แห่ง จะลงทุนใน Bitcoin ภายในสิ้นปี 2021

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม คุณ Danny Masters อดีตเทรดเดอร์สินค้าโภคภัณฑ์ของ JP Morgan ก็บอกกับทาง CNBC ว่า เร็ว ๆ นี้ “หากไม่มี Bitcoin ในพอร์ตการลงทุน อาชีพของคุณจะตกอยู่ในความเสี่ยง”

นอกจากนี้ คุณ Larry Fink หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุนของ BlackRock เตือนว่า ความสำเร็จของ Bitcoin มีผลกระทบอย่างแท้จริงต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ และจะมา “แทนที่ทองคำในระยะยาว” เรื่องนี้สอดคล้องกับคุณ Dan Tapiero ผู้ร่วมก่อตั้ง Gold Bullion International ที่กล่าวเอาไว้ว่า อีกไม่นานราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นสู่เลขหกหลัก

แน่นอนว่า ไม่ใช่ว่าผู้เชี่ยวชาญทุกคนจะหนุน Bitcoin หรือ นักลงทุนสถาบันจะวางเงินลงทุนในมัน คุณ Peter Schiff นักลงทุนทองคำตัวกล่าวว่า

หลายคนโพสต์ตั้งกระทู้ว่านักลงทุนกำลังขายทองคำ แล้วหันไปซื้อ Bitcoin จริง ๆ แล้วมันต่างกัน ฉันสงสัยสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น แต่นักเก็งกำไรหลายคนอาจกำลังขายหุ้นทองคำแล้วซื้อ GBTC ก็ได้ โดยที่หุ้นทองคำร่วงขณะที่ทองคำขึ้น และ GBTC มีการซื้อขายค่าพรีเมียมเพิ่มขึ้น 25%

— Peter Schiff (@PeterSchiff) 3 ธันวาคม, 2020

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด