Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับ Ethereum ก่อน และหรือลงทุนเฉพาะ Ethereum เท่านั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

นักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับ Ethereum ก่อน และหรือลงทุนเฉพาะ Ethereum เท่านั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

ผู้จัดการกองทุนบอกว่า จำนวนผู้สนใจ Ethereum กำลังเพิ่มมากขึ้น

Bitcoin (BTC) ทำให้นักลงทุนจำนวนมากหลงรักคริปโต แต่ Ether (ETH) ของ Ethereum ก็เริ่มได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ตามมุมมองของ Grayscale

จากการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Bloomberg คุณ Michael Sonnenshein กรรมการผู้จัดการ บอกว่า ปี 2020 นักลงทุนที่ลงทุน “Ethereum เท่านั้น” เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เน้นย้ำว่าสินทรัพย์น่าดึงดูดเพิ่มขึ้นนอกเหนือไปจากชุมชนการพัฒนา

เขากล่าวว่า

ในช่วงปี 2020 เราได้เห็นนักลงทุนกลุ่มใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ Ethereum ก่อน หรือบางคนลงทุนเฉพาะ Ethereum เท่านั้น…มีความเชื่อมั่นต่อ Ethereum ให้เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมากขึ้น

นักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับ Ethereum ก่อน และหรือลงทุนเฉพาะ Ethereum เท่านั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

Grayscale จัดการกองทุนประเภทหนึ่งให้นักลงทุนได้สัมผัสกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยตรง แม้ว่ากองทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ Ethereum Trust ก็มีเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้นรวดเร็วมาก

ในช่วงไตรมาสที่ 3 มีเงินไหลเข้า Grayscale Ethereum Trust เฉลี่ย $15.6 ล้านเหรียญ การลงทุนสุทธิใน Bitcoin Trust เพิ่มขึ้นเฉลี่ย $55.3 ล้านเหรียญต่อสัปดาห์ กองทุนของ Grayscale มีเงินไหลเข้าสูงสุดในประวัติการณ์เมื่อปลายเดือนตุลาคม

ส่วนสำคัญหลักที่ Ethereum ดึงดูดกลายเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางก็คือ การขยายตัวของการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi นั่นเอง ซึ่ง DeFi เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนชั้นนำ คุณ Mike McGlone นักกลยุทธ์จาก Bloomberg Intelligence บอกว่า Ethereum “ดูเหมือนว่ากำลังรักษาสถานะความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มชั้นนำ” ในตลาดเกิดใหม่

ราคา Ether เพิ่มขึ้นมากกว่า 353% จากต้นปีจนถึงปัจจุบัน แต่ยังคงต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาสูงสุดในประวัติการณ์

เมื่อพูดถึงอนาคตของ Ethereum แล้ว คุณ Sonnenshein บอกว่า แพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ “อยู่ในระดับเดียวกับขีดความสามารที่ Bitcoin มีอยู่”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด