Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Citibank เปิดเผยว่า ‘ธนาคารกำลังร่วมมือกับรัฐบาลหลายแห่งทั่วโลก สร้างสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) กันอยู่’

ซีอีโอ Citibank เปิดเผยว่า ‘ธนาคารกำลังร่วมมือกับรัฐบาลหลายแห่งทั่วโลก สร้างสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) กันอยู่’

โดยสรุป

  • คุณ Michael Corbat ซีอีโอ Citigroup เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังทำงานกับ “รัฐบาลบางแห่ง” เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัล
  • คุณ Corbat สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติเป็น “สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”

คุณ Michael Corbat ซีอีโอของ Citigroup เปิดเผยว่า ธนาคารกำลังทำงานร่วมงานกับรัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัล

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อวันศุกร์ คุณ Corbat “ฉันคิดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้เห็น…ฉันไม่ได้พูดว่ามันคือคริปโต มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลกำลังจะมาถึง”

 “เรากำลังทำงานกับรัฐบาลหลายแห่งทั่วโลก ในแง่ของการสร้างสกุลเงินดิจิทัลและทำให้มันใช้งานเชิงพาณิชย์ ฉันคิดว่าคงเลี่ยงไม่ได้มันกำลังมา” คุณ Corbat กล่าว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายชื่อรัฐบาลแต่อย่างใด

เราได้รับความเห็นจากคุณ Danielle Romero Apsilos กรรมการผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของ Citi บอกกับทาง The Block ว่า “ธนาคารกลางจำนวนหนึ่งกำลังพูดคุยในหัวข้อ CBDC และ Citi กำลังมีส่วนร่วมให้คำปรึกษากันอยู่”

“ในฐานะผู้ปฏิบัติงานจริงในตลาดเพย์เมนต์เชื่อมโยงกับระบบชำระทางบัญชีกว่า 200 ระบบ City กำลังให้ข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับทางเลือกในการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล” เธอกล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Corbat ทำนายเกี่ยวกับอนาคตของ CBDC ในเดือนพฤศจิกายน 2017 เขาเคยกล่าวว่า “มีแนวโน้มที่เราจะได้เห็นรัฐบาลเปิดตัวมันออกมา ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี ฉันคิดว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นชื่อเรียกที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่มันเป็นสกุลเงินดิจิทัล”

สำหรับอนาคตของคริปโตเคอร์เรนซีนั้น คุณ Corbat ให้สัมภาษณ์ในวันศุกร์ว่า ขึ้นอยู่ลักษณะพื้นฐานของคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ

“คริปโตบางสกุลเป็นตัวเก็บมูลค่า บางสกุลถูกนำไปเปรียบเทียบกับทองคำยุคใหม่ บางสกุลเป็นสกุลเงินทางเลือก…บางสกุลเหล่านี้จะเป็นทางเลือกในอนาคตต่อไป …ผู้คนจะสามารถใช้ข้อดีขึ้นอยู่กับลักษณะพื้นฐานเฉพาะของพวกมัน” คุณ Corbat กล่าว

ย้อนกลับไปในปี 2015 ทาง Citi เคยมีแนวคิดออกคริปโตเคอร์เรนซีของตนเองเรียกว่า Citicoin สำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศที่ง่ายขึ้น แต่ทิ้งแนวคิดดังกล่าวไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเทคโนโลยีอื่นพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากกว่า

รายงานล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ City กำลังพิจารณาดำเนินการให้บริการรับฝากคริปโต แหล่งข่าวจาก City บอกกับทาง The Block ว่า ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างกำลังทดสอบภายในเกี่ยวกับการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่จริง

คุณ Corbat กำลังออกจาก City ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 หลังจากทำงานให้กับธนาคารนาน 38 ปี ดำรงตำแหน่งซีอีโอในแปดปีสุดท้าย เขากำลังส่งมอบตำแหน่งให้กับคุณ Jane Fraser เป็นซีอีโอคนต่อไป คุณ Fraser จะเป็นผู้หญิงรายแรก ๆ ที่เป็นผู้นำธนาคารรายใหญ่ในวอลล์สตรีท

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด