Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเควิน โอเลียรี่ (Kevin O'Leary) ฉลามนักลงทุนชื่อดัง พร้อมจัดสรรพอร์ตลงทุน 5% ใน Bitcoin ETF หากได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต....

เควิน โอเลียรี่ (Kevin O’Leary) ฉลามนักลงทุนชื่อดัง พร้อมจัดสรรพอร์ตลงทุน 5% ใน Bitcoin ETF หากได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ

เควิน โอเลียรี่ (Kevin O’Leary) ในฐานะ Shark Tank star ชื่อดัง รู้จักกันในนาม Mr. Wonderful พร้อมวางเงินลงทุน 5% ของพอร์ตลงทุนในกองทุน bitcoin exchange-traded fund (ETF) ที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าเขาเป็นคนคลางแคลงใจต่อ Bitcoin โดยมีความกังวลต่อความผันผวนของ Bitcoin และต้องการให้มีการกำกับควบคุมเสียก่อนจึงสบายใจก่อนกระโดดเข้ามาลงทุน

Kevin O’Leary ต้องการลงทุนใน Bitcoin ETF

เควิน โอเลียรี่ (Kevin O’Leary) นักลงทุนชาวแคนาดาและนักบุคลิกภาพทางโทรทัศน์ ได้ให้มุมมองของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ในสัปดาห์นี้ ร่วมรายการกับคุณ Anthony Pompliano หุ้นส่วนของ Morgan Creek Digital

คุณ O’Leary นั้น คลางแคลงใจต่อ Bitcoin เขา บอกกับทาง CNBC เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมาว่า Bitcoin “ไร้ค่า” และเป็น “สกุลเงินที่ไร้ประโยชน์” และยังบอกอีกว่า “มันเป็นขยะเนื่องจากคุณไม่สามารถเข้าและเอามันออกมาได้เป็นจำนวนมาก”

แม้ว่าเขายังมีความกังวลเช่นเดิม แต่ Shark Tank star รายนี้บอกว่า เขาไม่ได้ต่อต้าน Bitcoin “ฉันถือครอง Bitcoin จำนวนไม่มาก” เขากล่าว เสริมอีกว่าเขาซื้อ Bitcoin เนื่องจากชั้นเรียนที่เขาสอนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดท้าทายให้เขามีส่วนร่วมในคริปโตเคอร์เรนซี

เควิน โอเลียรี่ (Kevin O'Leary) ฉลามนักลงทุนชื่อดัง พร้อมจัดสรรพอร์ตลงทุน 5% ใน Bitcoin ETF หากได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ทั้งนี้ เขากังวลต่อความผันผวนของ Bitcoin และการตอบสนองของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่าง ๆ ไม่สู้ดีนัก “ทุกครั้งที่ฉันคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ เนื่องจากฉันคุยกับพวกเขาอยู่ตลอด…พวกเขารู้สึกแย่กับ Bitcoin เล็กน้อย พวกเขาไม่ค่อยเห็นดีเห็นงามนัก” เขาเตือน

คุณ O’Leary เสริมว่า “เมื่อฉันเห็นเรื่องนี้อยู่ภายใต้การกำกับควบคุมแล้ว ฉันจะวางเงินล้านดอลลาร์ลงทุนมัน และฉันไม่ได้ออกนอกลู่นอกทางแต่อย่างใด ฉันไม่ได้ละเมิดอะไร…และมันจะมีเสถียรภาพ” เขายืนยันว่า

ถ้าเป็นกรณีเช่นนี้ หากพรุ่งนี้เช้าเราตื่นขึ้นมาแล้ว ก.ล.ต. บอกคุณว่าสามารถสร้าง ETF ด้วย Bitcoin ได้แล้ว และเรามองว่า Bitcoin นั้นถูกต้องตามกฎหมาย คุณก็คงรู้ว่า ในเรื่องระบบการชำระเงินและตัวเก็บความมั่งคั่ง มันยังไม่ไปถึงจุดนั้นเลย เว้นแต่คุณจะมีคนจำนวนมากอย่างฉันหันมาลงทุนมัน

เขาอธิบายว่า หากมันเกิดขึ้นจริง “ฉันตกลงเห็นด้วย ฉันจะวางเงิน 5% ของทั้งหมด คุณควรรู้ว่า ฉันไม่ต้องการให้พอร์ตลงทุนมีความผันผวนมากขนาดนั้น” เขาบอกว่าเขาชอบลงทุนใน ETF มาก และการลงทุนส่วนใหญ่ของเขาอยู่ในกองทุน ETF

ในฐานะนักลงทุนที่เชื่อเรื่องการกระจายความเสี่ยง คุณ O’Leary ย้ำว่ามันมันกวนใจเขาเล็กน้อยว่า“แวดวงคริปโตคุณต้องเข้มงวดมากเพื่อให้รับผลตอบแทนเหล่านี้มา อย่างเช่น Bitcoin”

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด