Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLayerX พัฒนาระบบโหวตลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยบล็อกเชน ในเมืองคะงะ ประเทศญี่ปุ่น

LayerX พัฒนาระบบโหวตลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยบล็อกเชน ในเมืองคะงะ ประเทศญี่ปุ่น

Layer X บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น กำลังจับมือกับแอพพลิเคชั่นการยืนยันตัวตนดิจิทัล (Digital Identity) ที่เรียกว่า xID ร่วมกันสร้างระบบโหวตลงคะแนนเสียงด้วยบล็อกเชน (Blockchain-based Voting System) ในเมืองคะงะ (Kaga) ประเทศญี่ปุ่น

จากประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ จาก LayerX บริษัทในโตเกียว บอกว่า กำลังพัฒนาโครงการโหวตทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมการเลือกตั้งที่ปลอดภัยสำหรับเมืองที่มีประชากร 68,000 คน บริษัทระบุว่าต้นทุนค่าใช้จ่ายและเสถียรภาพของระบบโหวตลงคะแนนเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

“การโหวตทางอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันมีความท้าทายมากขึ้น อย่างเช่น ในเรื่องการป้องกันไม่ให้มีการลงคะแนนซ้ำ อุปสรรคทางเทคนิคในการเก็บบัตรลงคะแนนเป็นความลับ และต้นทุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการโหวตลงคะแนน” ประกาศของบริษัทระบุเอาไว้

LayerX ได้พัฒนาและวิจัยโปรโตคอลการโหวตลงคะแนนที่ดุลความโปร่งใส่ของกระบวนการโหวตและรักษาความลับของการลงคะแนน

LayerX พัฒนาระบบโหวตลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยบล็อกเชน ในเมืองคะงะ ประเทศญี่ปุ่น

บริษัทบอกว่า แอพพลิเคชั่น xID จะเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบโหวตลงคะแนนของบริษัท โดยช่วยให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งยืนยันตัวตนและมั่นใจได้ว่ามีการออกบัตรเลือกตั้งเพียงใบเดียวต่อคน ระบบของ LayerX จะรายงานอนุญาตให้ผู้โหวตตรวจสอบผลการโหวตของตนได้ รวมถึงมีความสามารถด้านการเข้ารหัสเพื่อตรวจสอบได้อย่างอิสระว่า กระบวนการบันทึกลงคะแนนและกระบวนการรวบรวมคะแนนโหวตดำเนินการอย่างถูกต้องผ่านบล็อกเชน อีกด้วย

ทางการเมืองคะงะประกาศเป็นครั้งแรกให้พื้นที่นี้เป็น “เมืองแห่งบล็อกเชน” มีรายงานว่า โครงการมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการลดลงประชาชนในพื้นที่เขตชนบท โดยสนับสนุนให้บริษัทสาธารณะและภาคเอกชนใช้เทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมใหม่ ๆ LayerX ยังประกาศทำนองเดียวกันนี้ในเดือนพฤศจิกายน ระบุว่าบริษัทจะเข้าร่วมโครงการ “เมืองอัจฉริยะ” ของเมืองสึกุบะ (Tsukuba City)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด