Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสวีเดนกำลังพิจารณาเปลี่ยนผ่านหันไปใช้สกุลเงินดิจิทัล E-Krona เต็มรูปแบบ สร้างสังคมไร้เงินสด

สวีเดนกำลังพิจารณาเปลี่ยนผ่านหันไปใช้สกุลเงินดิจิทัล E-Krona เต็มรูปแบบ สร้างสังคมไร้เงินสด

รัฐบาลสวีเดนกำลังเปลี่ยนผ่านสู่สังคมไร้เงินสด โดยนำสกุลเงินดิจัล e-krona มาใช้งาน ตามที่ Bloomberg รายงาน

คุณ Per Bolund รัฐมนตรีด้านตลาดการเงิน กล่าวว่า คณะกรรมการด้านการเงินของ Riksbank ได้พิจารณาทบทวนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนผ่านประเทศสู่สกุลเงินดิจิทัลแล้ว การศึกษาจะแล้วเสร็จภายในปี 2022 ตามที่ข่าวรายงาน

 “มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งว่า ระบบดิจิทัลจะสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย และทุกคนสามารถใช้งานได้…ขึ้นอยู่กับวิธีการออกแบบสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีที่ใช้งาน มันสามารถส่งผลกระทบมากต่อระบบการเงินโดยรวม” คุณBolund เตือน

Coindesk รายงานเมื่อเดือนตุลาคม คุณ Stefan Ingves นายธนาคารกลางของสวีเดน กำลังผลักดันให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างครบวงจรและนำ e-krona มาใช้งานเต็มรูปแบบ

ผู้ว่าการ Riksbank เรียกร้องให้สภาสวีเดนผลักดันเช่นกัน คุณ Ingves ได้เน้นย้ำการตัดสินใจในการออก e-krona จำเป็นต้องผลักดันในระดับการเมือง

ปัจจุบัน ธนาคารกลางสวีเดนกำลังดำเนินการโครงการสกุลเงินดิจิทัล e-krona กับทาง Accenture Plc โดยใช้งานเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT)

Riksbank รายงานว่า การใช้เงินสดของสวีเดนลดลงสู่ระดับต่ำสุดเท่าที่เคยมีมา โควิด-19 กำลังเร่งให้ออกจากการใช้เงินแบบเก่ามากขึ้นเรื่อย ๆ

หากแผนสร้างสังคมไร้เงินสดก้าวไปข้างหน้า สวีเดนจะกลายเป็นหนึ่งในประเทศแรก ๆ ของโลกที่หันมาใช้งานสกุลเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด