Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสามบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของจีน เข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลมูลค่า $3 ล้านเหรียญ ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง 12.12

สามบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของจีน เข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลมูลค่า $3 ล้านเหรียญ ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง 12.12

สามบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนมีรายงานว่าเข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีน ที่รู้จักกันในชื่อ DC/EP รอบที่สอง

สื่อท้องถิ่น CLS รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ยักษ์ใหญ่ด้านแอพเรียกรถโดยสาร DiDi, แอพเดลิเวอรี่อาหาร Meituan ของ Tencent และแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง Bilibili กำลังร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลมูลค่า $3 ล้านเหรียญในเมืองซูโจว

รายงานบอกว่าคนที่ได้รางวัลในเมืองซูโจวสามารถใช้จ่ายเงินหยวนดิจิทัลที่ได้มาฟรีกับแอพเรียกรถโดยสารของ DiDi หรือบริการแชร์จักรยานของ Meituan ได้ หากพวกเขาเลือกเปิดบัญชี DC/EP wallet กับทางธนาคารพาณิชย์อุตสาหกรรมแห่งประเทศจีน (Industrial and Commercial Bank of China)

หากพวกเขาเลือกเปิดบัญชี DC/EP wallet กับทางธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) ก็สามารถใช้จ่ายเงินผ่านแอพ Bilibili ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเสนอเนื้อหาวิดีโอแอนิเมชั่นระดับพรีเมียมให้กับสมาชิก

รัฐบาลเมืองซูโจวประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะแจกจ่ายเงิน 20 ล้านหยวน หรือประมาณ $3 ล้านเหรียญ ในรูปแบบของเงินหยวนดิจิทัลแก่ชาวเมืองผ่านทางล็อตเตอรี่แจกรางวัล

การทดสอบพยายามกระตุ้นการบริโภคในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ Double 12 (12.12) ประจำปี ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคมในเมืองเซินเจิ้น

ถือได้ว่า การเข้าร่วมทอสอบของ DiDi, Meituan และ Bilibili ในเมืองซูโจว ไม่น่าแปลกใจนัก

เนื่องจากมีรายงานในเดือนกรกฎาคมว่า บริษัททั้งสามร่วมลงนามความร่วมมือหรือหารือกับธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เพื่อมีส่วนร่วมในการพัฒนา DC/EP

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด